Lê Đức Phát giành vé dự Olympic Paris 2024

Sau Nguyễn Thùy Linh, tay vợt Lê Đức Phát cũng chính thức có vé tới Pháp tham dự Thế vận hội vào mùa hè năm nay.

Trưa nay (ngày 30/4), Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) đã chính thức công bố Bảng xếp hạng mới nhất đồng thời cũng xác định các kết quả về suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Theo đó, Cầu lông Việt Nam có 2 tay vợt vượt qua vòng loại là Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát.

cau-long-1-1714455843.jpg
Tay vợt Lê Đức Phát chính thức có vé tham dự Olympic Paris 2024

Ngày 28/4 là thời điểm kết thúc các giải tính điểm của môn Cầu lông. Nhưng phải đến ngày 1/5, danh sách phân bổ các suất tham dự Olympic 2024 của môn Cầu lông mới chính thức được công bố. Tuy nhiên, dựa vào Bảng xếp hạng cuối cùng được chốt trưa nay (theo giờ Việt Nam), Cầu lông Việt Nam chắc chắn có 2 suất tham dự nội dung cá nhân.

Ở nội dung nữ, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - vẫn giữ nguyên thứ hạng 17 trên Bảng xếp hạng dành cho các tay vợt giành vé Olympic và tay vợt quê Đồng Nai giành suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh được dự Thế vận hội. Cách đây 4 năm, hoa khôi của làng cầu lông Việt Nam cũng giành vé chính thức thi đấu Olympic Tokyo 2020.

Ở nội dung nam, Lê Đức Phát kết thúc ở thứ hạng 34 của Bảng xếp hạng nên cũng chính thức giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt sinh năm 1998 giành vé tham dự Olympic, tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh vốn đang giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp dự Olympic.

cau-long-2-1714455843.jpeg
Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Nguyễn Thùy Linh được dự Olympic

Kể từ năm 2016, Cầu lông Việt Nam liên tiếp có 2 suất chính thức dự các kỳ Olympic năm 2008 (Nguyễn Tiến Minh, Lê Ngọc Nguyên Nhung); Olympic năm 2016 (Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang); Olympic năm 2020 (Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh). Và đến Olympic Paris 2024, Cầu lông Việt Nam có Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát.

Để chuẩn bị cho Thế vận hội lần này, hiện Lê Đức Phát, Nguyễn Thùy Linh đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Từ Sơn (Bắc Ninh). Cả 2 tay vợt cũng lên kế hoạch thi đấu một số giải quốc tế trong tháng 5 và tháng 6 để chuẩn bị tốt nhất cho sân chơi danh giá này.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thể thao Việt Nam đã có 10 suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024 gồm: Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Võ Thị Kim Ánh (Quyền Anh), Nguyễn Thị Hương (Canoeing) và Phạm Thị Huệ (Rowing).

Olympic Paris 2024 sẽ khai mạc ngày 26/7. Đến thời điểm hiện tại, đoàn Thể thao Việt Nam, các bộ môn và các vận động viên vẫn đang nỗ lực chạy đua với thời gian, tìm kiếm những tấm vé cuối cùng để đến với Thế vận hội mùa hè.

Mỹ Hạnh