Laurent Blanc hội ngộ Benzema

Câu lạc bộ Al-Ittihad của Saudi Arabia đã xác nhận việc bổ nhiệm ông Laurent Blanc làm huấn luyện viên trưởng đội bóng này.

Cách đây ít giờ, câu lạc bộ Al-Ittihad đã chính thức bổ nhiệm huyền thoại người Pháp - Laurent Blanc - làm huấn luyện viên mới từ mùa giải 2024-2025 thay thế cho Marcelo Gallardo. Theo như thông tin được chính câu lạc bộ Al-Ittihad tiết lộ, ông Laurent Blanc đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm để dẫn dắt đội bóng này. Theo kế hoạch, đôi bên sẽ gắn bó với nhau đến hết tháng 6/2026, thỏa thuận cũng bao gồm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nếu thành tích làm hài lòng Ban lãnh đạo.

Al-Ittihad là một trong số 4 câu lạc bộ ở Saudi Arabia thuộc quyền sở hữu của Quỹ đầu tư công đất nước này. Dù được đầu tư rất mạnh tay, nhưng thành tích ở mùa giải vừa qua của đội bóng này là rất thất vọng. Họ chỉ xếp thứ năm và không có nổi suất tham dự các Cúp châu Á ở mùa giải kế tiếp. 

lauren-1720933258.jpeg
Thông báo chào mừng Laurent Blanc của câu lạc bộ Al-Ittihad

Marcelo Gallardo đã bị sa thải sau khi không thể giúp Al-Ittihad bảo vệ ngôi vương. Không những vậy, nhà cầm quân người Argentina còn mâu thuẫn với "ngôi sao" số 1 - Karim Benzema. Gallardo thực tế là huấn luyện viên thứ hai của Al-Ittihad mùa trước. Người tiền nhiệm của Gallardo là Nuno Santo, ông đã bị sa thải ở giai đoạn đầu mùa cũng vì nảy sinh mâu thuẫn với Benzema. Sau khi chia tay đội bóng nhà giàu Saudi Arabia, Nuno Santo trở lại Premier League dẫn dắt Nottingham Forest và giúp câu lạc bộ này trụ hạng.

Al-Ittihad trước khi bổ nhiệm Laurent Blanc đã đàm phán với cựu huấn luyện viên AC Milan - Stefano Pioli. Tuy nhiên, quá trình thảo luận 2 bên đã không thể đi đến thống nhất mọi điều khoản. Với Blanc thì khác, Al-Ittihad nhanh chóng đạt mọi thỏa thuận và họ sẽ sớm bắt tay vào công cuộc tăng cường lực lượng.

Nhiệm vụ của Blanc đương nhiên là vực dậy Al-Ittihad để đưa "ông lớn" này trở lại vị thế hàng đầu. Theo chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ Houssem Aouar sẽ là bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại mới.

lauren-blance-1720933071.jpeg
Ông Blanc sẽ tái ngộ cậu học trò cũ Karim Benzema ở Saudi Arabia

Trong quá khứ, Laurent Blanc là trung vệ huyền thoại của Bóng đá Pháp. Khả năng phòng ngự tỉnh táo cùng tố chất lãnh đạo giúp ông có biệt danh “Le President”. Cùng Les Bleus, Blanc giành được những vinh quang chói lọi nhất như chức vô địch World Cup 1998 hay EURO 2000. Ở cấp câu lạc bộ, ông cũng kinh qua hàng loạt đội mạnh như: Barcelona, Marseille, Inter Milan hay Man United.

Sự nghiệp huấn luyện của Blanc bắt đầu vào năm 2007. Ông chủ yếu làm việc ở quê nhà khi đã từng dẫn dắt Bordeaux, PSG, Lyon. Với việc nhận lời Al-Ittihad để ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng, Blanc sẽ có lần thứ hai sang Trung Đông cầm quân. Trước đó, ông từng là "thuyền trưởng" tại Al-Rayyan (Qatar) trong khoảng từ 2020-2022. Trong đội hình hiện tại của Al-Ittihad có 2 đồng hương người Pháp với Blanc là Karim Benzema cùng N'golo Kante. Đáng chú ý, Benzema từng là học trò của Blanc tại EURO 2012, khi huyền thoại này dẫn dắt đội tuyển Pháp.

Trang Trang