Lật ngược thế cờ, Norrie giành ngôi vô địch Rio Open

Dẫn trước 7-5 ở séc thứ nhất, hạt giống số 1 và là đương kim vô địch của giải Carlos Alcaraz đã bất ngờ để Cameron Norrie lội ngược dòng giành chiến thắng và đăng quang tại giải Quần vợt ATP 500 Rio Open.

norrie1-1677474550.jpg

Mặc dù lặp lại kịch bản tuần trước ở Buenos Aires khi Cameron Norrie đối đầu Carlos Alcaraz, song trận chung kết giải Quần vợt Rio Open lại không có kết thúc giống như Argentina Open. Nếu như cách đây 7 ngày, tay vợt người Tây Ban Nha - Alcaraz, đã thắng dễ đối thủ người Anh - Norrie, với tỷ số 6-3, 7-5 thì ở trận đấu tuần này, thiếu niên 19 tuổi đã bị “dội ngược”.

Dẫn trước Norrie 7-5 trong séc thứ nhất, Alcaraz đã không duy trì được lợi thế ở séc thứ hai khi để thua 4-6, khiến séc thứ ba trở thành màn quyết đấu. Nhà vô địch US Open - Alcaraz, phải băng chân vào giữa hiệp và Norrie đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội để thắng bốn ván liên tiếp và san bằng tỷ số sau 2 séc.

Sau hai lần đổi break trong séc thứ ba, Alcaraz cứu được hai break point trong game thứ chín nhưng Norrie đã chuyển đổi cơ hội giành break ở lần thử thứ tư trong game áp chót trước khi giành chiến thắng tại sự kiện ATP 500 này.

Đây là danh hiệu ATP đầu tiên của Norrie trong năm nay và là thứ 5 trong sự nghiệp của anh.

Minh Tuấn