Lần đầu tiên cho Coco Gauff

Với chiến thắng trước tay vợt Trung Quốc - Wang Xinyu - lần đầu tiên Coco Gauff đi tới tứ kết giải Quần vợt trên mặt sân cỏ ở Berlin, Berlin Open. Chiến thắng áp đảo 6-0, 6-4 ngày 16/6 của Coco Gauff cho thấy, cô rất có tiềm năng vô địch ở giải đấu lần này.

coco-1655457220.jpg
Tay vợt Coco Gauff

Tay vợt 18 tuổi người Mỹ, Coco Gauff, vừa vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên của mình tại Pháp mở rộng trên sân đất nện trong tháng này. Gauff cũng đã tạo nên bước đột phá khi lọt vào vòng 4 tại Wimbledon 2019 khi mới 15 tuổi và hứa hẹn sẽ là một trong những ứng viên nặng ký tranh chấp vị trí số 1 làng quần vợt nữ trong tương lai không xa. Còn ở giải đấu lần này, sau khi giành quyền vào tứ kết, cô sẽ có cơ hội đối mặt với Karolina Pliskova, người từng vào đến trận chung kết tại All England Club năm ngoái, và nếu vượt qua được, cô sẽ gặp người thắng trong cặp Ons Jabeur- Aliaksandra Sasnovich ở bán kết.

Hạt giống số 1 Ons Jabeur trước đó đã có trận đấu khá vất vả mới có thể đánh bại Alycia Parks ở vòng đấu thứ hai với tỷ số 6-2, 7-6. Ngoài ra, cũng trong lượt đấu đêm qua, Veronika Kudermetova đã vượt qua séc thứ hai đáng thất vọng để đánh bại đương kim vô địch Liudmila Samsonova với tỷ số 6-3, 6-7, 6-1 và giành suất tứ kết cuối cùng. Kudermetova đã dẫn trước 4-0 trong séc thứ hai và nhưng lại để Samsonova lội ngược dòng kéo trận đấu bước vào séc thứ ba quyết định.

Kudermetova sẽ đối đầu với hạt giống số 8, Belinda Bencic, người đã đánh bại Anna Kalinskaya với tỷ số 6-4, 1-6, 6-1. Trong khi đó, sau trận thắng mở màn, Bianca Andreescu lại bị ngắt nhịp khi để Karolina Pliskova vượt qua ở vòng đấu thứ hai với tỷ số 6-4, 2-6, 7-6 nghiêng về Pliskova. Tay vợt 30 tuổi Pliskova đang nỗ lực phấn đấu có được danh hiệu đầu tiên trong năm nay, đặc biệt là mùa giải trên mặt sân quen thuộc đối với cô đã bắt đầu. Năm ngoái, cô từng là á quân Wimbledon.

Mai Anh