Lai Châu phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Các khu/điểm du lịch, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình và xây dựng những gói kích cầu hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch của khách du lịch nội địa.

2-1718261046.jpg
Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn chào hè gửi đến du khách trên mọi miền tổ quốc

Tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu về việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024. Mới đây, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” bắt đầu tư tháng 6 đến hết tháng 9/2024.

Theo đó, để hưởng ứng sự kiện Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu xây dựng chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt, tạo hiệu ứng cho người dân đi du lịch tới các vùng, miền trong cả nước; góp phần giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đưa hình ảnh du lịch Lai Châu đến với du khách trên mọi miền tổ quốc, đồng thời đáp ứng nhu cầu trải nghiệm du lịch của người dân trên địa bàn tỉnh. Các khu/điểm du lịch, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình và xây dựng những gói kích cầu hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch của khách du lịch nội địa.

3-1718261073.jpg
Dãy nhà tổ ong tại điểm du lịch cộng đồng ASEAN (Sin Suối Hồ - Lai Châu) về đêm

Đã có 60 doanh nghiệp/hộ gia đình (trong đó: 16 cơ sở lưu trú, 27 Homestay, 06 khu/điểm du lịch, hợp tác xã mua sắm, 8 khu, điểm du lịch và 11 nhà hàng) tham gia chương trình kích cầu với các nội dung như: giảm giá phòng lưu trú, dịch vụ tại các khu/điểm du lịch, nhà hàng, Karaoke... với mức giảm từ 8 đến 20%... bên cạnh đó, các doanh nghiệp/hộ gia đình cũng cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng, để lan toả thông điệp “Lai Châu - Khám phá để tận hưởng”.

Ngoài gói kích cầu hấp dẫn, 6 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn các huyện/thành phố diễn nhiều sự kiện Lễ hội, Văn hoá - Du lịch đặc sắc (trong đó phải kể đến là Tết độc lập và Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2024 được tổ chức tại huyện Than Uyên từ ngày 31/8 đến 02/9/2024).

Với việc tích cực chuẩn bị các điều kiện, chương trình kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè cùng như tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá của Lai Châu những tháng cuối năm hứa hẹn sẽ thu hút khách tại Lai Châu đi du lịch Lai Châu, góp phần cùng với cả nước khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương trong mỗi người Việt bằng những chuyến du lịch Việt.

T.H