"La Celeste" đe dọa 2 ông lớn Nam Mỹ

Đội tuyển Uruguay dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên lão luyện Marcelo Bielsa đang thực sự là mối đe dọa cho 2 "ông lớn" Bóng đá Nam Mỹ Argentina và Brazil tại COPA America 2024.

COPA America 2024 được tổ chức tại Mỹ từ ngày 21/6 đến 15/7. Để chuẩn bị cho FIFA World Cup 2026, CONMEBOL đã quyết định tổ chức một phiên bản đặc biệt của COPA America. Ngoài 10 đội tuyển Nam Mỹ gồm: Brazil, Argentina, Uruguay, Paraguay, Bolivia, Chile, Colombia, Ecuador, Peru và Venezuela, COPA America 2024 còn có 6 đội bóng từ khu vực CONCACAF gồm: Mỹ, Canada, Mexico, Jamaica, Panama và Costa Rica. Đây là lần thứ hai trong lịch sử giải đấu có quy mô mở rộng lớn như vậy.

Với tư cách là đương kim vô địch COPA America lẫn World Cup gần nhất, Argentina dĩ nhiên là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch COPA America 2024. Brazil và Uruguay được dự đoán sẽ tiếp tục là những "kẻ ngáng đường" lớn nhất trên hành trình bảo vệ chức vô địch Nam Mỹ của Albiceleste. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), đội tuyển Uruguay dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên lão luyện Marcelo Bielsa đang thực sự là mối đe dọa cho 2 "ông lớn" Bóng đá Nam Mỹ Argentina và Brazil tại COPA America 2024.

nunez-1717782763.webp
Đội tuyển Uruguay đang thể hiện sức mạnh trước COPA America

Đội tuyển Uruguay vừa có trận chạy đà trước COPA America với trận thắng hoàn hảo trước đội tuyển Mexico tỷ số 4-0, ngày 6/6. Tiền đạo Darwin Nunez ghi hat-trick cùng 1 bàn của Pellistri. 

Đây là trận đấu đầu tiên của Nunez cùng đội tuyển quốc gia trong năm nay, và đơn giản là anh đang tiếp nối những gì đã làm rất tốt vào cuối năm ngoái, chứng tỏ bản thân đã sẵn sàng thay thế những chân sút huyền thoại đã rút lui vào hậu trường như Edinson Cavani, hay sắp tới là Luis Suarez. Chân sút của Liverpool ghi 5 bàn trong 6 trận vòng loại World Cup 2026 vào năm ngoái - bao gồm ghi bàn và kiến ​​tạo trong chiến thắng 2-0 trước Brazil, cũng như ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Argentina. Khiến Luis Suarez cũng phải thốt lên: “Tôi đã thấy một trong những số 9 xuất sắc nhất thế giới ở phía trước”.

Sự xuất sắc của Nunez là lý do cho việc Uruguay chỉ xếp sau nhà vô địch thế giới Argentina trên Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup 2025 khu vực Nam Mỹ. Tất nhiên, những kỳ vọng đối với anh còn ở phía trước tại COPA America 2024, với tư cách chân sút đẳng cấp cao nhất của đội. 

Đội quân của huấn luyện viên Marcelo Bielsa mới có 16 cầu thủ đến tập trung, những "ngôi sao" tên tuổi khác như: Ronald Araujo (Barcelona), Federico Valverde (Real Madrid) hay Luis Suarez (Inter Miami)... sẽ gia nhập trong các ngày tới.

nunez-1717783219.jpeg
Darwin Nunez khẳng định vị thế chân sút số 1 sau khi Edinson Cavani và Luis Suarez chia tay

Trận thắng Mexico cũng là trận chạy đà duy nhất của đội tuyển Uruguay trước thềm COPA America. Tại Vòng bảng COPA America, đội tuyển Uruguay nằm ở bảng C cùng chủ nhà Mỹ. Họ sẽ ra quân gặp đội tuyển Panama lúc 9 giờ ngày 24/6, gặp Bolivia lúc 9 giờ ngày 28/6 và trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Mỹ lúc 8 giờ ngày 2/7 (đều giờ Việt Nam).

Trong lịch sử COPA America, đội tuyển Uruguay có 15 lần vô địch, ngang bằng với đội tuyển Argentina, nhiều nhất so với các đội khác. Đội tuyển Brazil chỉ xếp thứ ba với 9 lần vô địch. Tuy nhiên, lần gần nhất đội tuyển Uruguay lên ngôi vô địch Nam Mỹ đã từ năm 2011. COPA America 2024 được xem là cơ hội để "La Celeste" tìm lại vinh quang. Từ sau kỳ World Cup 2022 đáng thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng, đội tuyển Uruguay dần hồi sinh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Marcelo Bielsa.

Tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Uruguay đã đánh bại cả đội tuyển Brazil và Argentina cùng tỷ số 2-0 hồi giữa tháng 10 và 11/2023. Qua đó cho thấy họ thực sự là mối đe đọa lớn đối với 2 "ông lớn" Bóng đá Nam Mỹ trên trong cuộc đua vô địch tại COPA America sắp diễn ra.

COPA America sẽ khai diễn ngay sau EURO 2024 tại châu Âu khoảng 1 tuần, với trận khai mạc giữa đội tuyển Argentina và Canada lúc 7 giờ ngày 21/6 (giờ Việt Nam) trên sân Mercedes-Benz ở thành phố Atlanta - bang Georgia (Mỹ).

copa-2024-chuan-2-1717719078.jpg
Trang Trang (Tổng hợp)