Kyrgios và Nadal từ chối Davis Cup

Trong khi Andy Murray háo hức được gọi trở lại đội tuyển Anh tham dự giải Quần vợt Davis Cup, lần đầu tiên kể từ năm 2019, thì các tay vợt được chú ý là Nick Kyrgios và Rafael Nadal lại nói lời từ chối giải đấu này với những lý do khác nhau.

kyrgios-1660663586.jpg
Rafael Nadal (trái) và Nick Kyrgios (phải) sẽ không tham dự Davis Cup 2022

Nick Kyrgios của Australia và tay vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal - đã quyết định không thi đấu tại Davis Cup năm nay, trong khi Sir Andy Murray lần đầu tiên được chọn trở lại đội tuyển Anh kể từ năm 2019.

Tay vợt số 3 thế giới - Nadal - đang dưỡng thương do bị chấn thương bụng khiến anh phải rút khỏi Wimbledon, trong khi Kyrgios dù phong độ hiện tại đang rất tốt, đặc biệt là sau khi anh lọt vào chung kết Wimbledon và chỉ để thua Novak Djokovic ở trận đấu cuối cùng, lại không hào hứng với giải đấu đồng đội. "Thật tuyệt nếu có Nick Kyrgios trong đội, nhưng tiếc là anh ấy không có mặt ở giải lần này. Chúng tôi đã chiến đấu qua một vòng loại thực sự khó khăn hồi tháng 3 trước Hungary để giành được cơ hội đi tiếp và các chàng trai của chúng tôi hiểu những thách thức phía trước", đội trưởng Lleyton Hewitt của đội tuyển Australia nói với phóng viên tờ The Guardian.

Tay vợt 27 tuổi đã không thi đấu tại Davis Cup kể từ năm 2019 và để đồng đội hiện đứng thứ 20 thế giới - Alex de Minaur - trở thành mũi nhọn của đội tuyển Australia trong cuộc so tài ở Bảng C gặp Pháp, Đức và Bỉ.

Trong khi đó, ở đội tuyển Anh, Sir Andy - người từng vô địch Davis Cup 2015 - cùng với Cameron Norrie, Dan Evans và tay vợt đánh đôi số 1 thế giới - Joe Salisbury - sẽ có màn trình diễn ở Bảng D với các đội tuyển Mỹ, Kazakhstan và Hà Lan. "Việc chơi một trận đấu ở Davis Cup trước khán giả nhà luôn là điều đặc biệt. Tôi đã có những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp khi được đại diện cho đất nước mình tại Davis Cup, vì vậy việc trở thành một phần của đội một lần nữa có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân tôi", Murray hào hứng nói.

Các đội thi đấu vòng bảng của giải Quần vợt đồng đội này đã sẽ tranh tài từ ngày 13 đến ngày 18/9.

Mai Anh