Giải Quần vợt Mỹ mở rộng: Kyrgios “quật đổ” Medvedev

Nick Kyrgios bất ngờ đánh bại Daniil Medvedev để lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình góp mặt ở tứ kết nội dung đơn nam giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open).

Nick Kyrgios ngồi trong phòng thay đồ của sân vận động Arthur Ashe sau khi thành công trong việc đặt dấu chấm hết cho việc bảo vệ danh hiệu vô địch đơn nam US Open của Daniil Medvedev với vẻ đầy tự hào xen lẫn nhẹ nhõm. Tự hào về màn trình diễn ăn ý, đáp trả quyết liệt dẫn đến chiến thắng 7-6 (11), 3-6, 6-3, 6-2 trước Medvedev, tự hào về việc tự thoát khỏi "một số tình huống thực sự khó khăn về mặt tinh thần" và "một số nơi thực sự đáng sợ" bên ngoài sân đấu và cả "cảm giác chán nản mọi lúc, vì vậy cảm thấy có lỗi với bản thân" như anh từng thừa nhận. Và sự nhẹ nhõm, Kyrgios giải thích, khi anh ấy nghịch chiếc mũ Boston Celtics màu xám mà anh ấy đội trong cuộc họp báo sau trận đấu. “Có quá nhiều áp lực mỗi khi tôi ra sân, quá nhiều kỳ vọng, quá nhiều khó đoán…".

nick-1662362318.jpeg
Tay vợt Nick Kyrgios lần đầu tiên lọt vào tứ kết US Open

Hạt giống số 23 Kyrgios, 27 tuổi, đến từ Australia, chưa bao giờ vượt qua vòng 3 US Open cho đến thời điểm hiện tại. Anh cũng chưa bao giờ xoay sở để biến kỹ năng không cần bàn cãi của mình thành một lối chơi tuyệt vời với bất kỳ sự ổn định nào mà anh ấy đang thể hiện gần đây. "Tôi rất vui vì cuối cùng tôi đã có thể thể hiện tài năng của mình ở New York", Kyrgios nói.

Kyrgios sẽ gặp Karen Khachanov ở vòng tứ kết, người cũng đã bất ngờ loại hạt giống số 12 - Carreno Busta - sau trận đấu dài 5 séc với các tỷ số 4-6, 6-3, 6-1, 4-6, 6-3.

moutet-1662362469.jpg
Tay vợt Corentin Moutet

Cũng trong đêm 4/9, Matteo Berettini đã thắng Davidovic Fokina 3-6, 7-6, 6-3, 4-6, 2-6, trong khi Casper Ruud chấm dứt chặng đường “như mơ” của tay vợt người Pháp - Corentin Moutet. Moutet, 23 tuổi, hạng 112 thế giới, đang có chuỗi thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ở một giải đấu lớn, khi trở thành tay vợt “thua cuộc may mắn” đầu tiên lọt vào tới vòng 4 nội dung đơn nam tại US Open. Moutet đã thua ở vòng cuối cùng của vòng loại trước Yibing Wu của Trung Quốc nhưng lại giành quyền vào bốc thăm vòng đấu chính với tư cách là một “kẻ thua cuộc may mắn”. Anh đã lần lượt vượt qua Stan Wawrinka, Botic van de Zandschulp và Pedro Cachin để đi tới vòng 4 US Open.

skysports-coco-gauff-tennis-5887863-1662362376.jpg
Tay vợt Coco Gauff

Ở nội dung đơn nữ, Coco Gauff dễ dàng loại Zhang Shuai của Trung Quốc chỉ sau 2 séc với kết quả 7-5, 7-5. Cô sẽ gặp Caroline Garcia ở tứ kết. Trong khi đó, hạt giống số 5 Ons Jabeur sẽ đối đầu với người chiến thắng trước Serena Williams, Ajla Tomljanovic ở tứ kết.

Minh Tuấn