Kylian Mbappe ra mắt hoành tráng tại Bernabeu

Siêu sao người Pháp Kylian Mbappe đã chính thức ra mắt với tư cách là cầu thủ của Real Madrid vào thứ Ba (16/7). Anh nói với 80.000 người hâm mộ trên sân Bernabeu rằng “giấc mơ của tôi đã thành hiện thực”.

Lễ ra mắt Kylian Mbappe diễn ra lúc 12h00 theo giờ Madrid ngày 16/7 (tức 17h00 giờ Hà Nội cùng ngày). Sự kiện mở đầu bằng video tổng hợp nhanh các bàn thắng và hành trình giành 15 Champions League của Real Madrid. Sau đó, Chủ tịch Florentino Perez lên phát biểu ngắn gọn, trước khi gọi tên Kylian Mbappe.

mbappe-1721173379.png
Tiền đạo sinh năm 1998 bước ra sân Bernabeu với 2 tay giơ cao chào hơn 80.000 khán giả

Chủ tịch Real Florentino Perez nói với các cổ động viên rằng: “Mbappe là một cầu thủ đặc biệt đến để giúp chúng tôi tiếp tục chiến thắng, một cầu thủ hôm nay đã thực hiện được ước mơ của đời mình. 'Chào mừng đến nhà của bạn'".

mbbape8-1721173588.jpeg
Kylian Mbappe trình làng màu áo Real Madrid

Tiền đạo sinh năm 1998 bước ra sân Bernabeu với 2 tay giơ cao chào hơn 80.000 khán giả. Với chiếc áo số 9, Mbappe được kỳ vọng sẽ nối tiếp những chân sút huyền thoại ở Real, như: Alfredo Di Stefano, Santillana, Hugo Sanchez, Ivan Zamorano, Ronaldo de Lima hay đàn anh đồng hương Karim Benzema.

mbappe6-1721173460.png
Mbappe chụp ảnh cùng huyền thoại Zidane, bố Wilfried, mẹ Lamari, Chủ tịch Perez và Chủ tịch danh dự Pirri

Cùng với sự tham dự của cha mẹ anh từ đám đông và với sự tham dự của cựu danh thủ Pháp, cũng là người hùng của câu lạc bộ - Zinedine Zidane - Mbappe đã rất xúc động khi đám đông hô vang tên anh. 

Trong Lễ ra mắt, Mbappe liên tục hôn lên logo áo đấu Real Madrid. Siêu sao sinh ra tại Bondy khẳng định, khoác áo Real Madrid là ước mơ khi còn trẻ, đồng thời anh đã muốn đến đội bóng Tây Ban Nha từ 3 năm trước, nhưng phải đến giờ mới đạt được mong muốn.

mbappe5-1721173657.png
Mbappe hôn lên logo Real Madrid

"Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có thể dõng dạc nói rằng mình là cầu thủ của Real Madrid. Đây là giấc mơ từ thuở ấu thơ và tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu rồi. Giờ giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực. Bạn không thể dùng tiền để mua giấc mơ được. 

Tôi muốn đến Real Madrid ngay từ khi còn là đứa trẻ. Lúc đầu nó chỉ là một giấc mơ con nít, rồi sau đó thì trở thành mục tiêu mà tôi khát khao nắm lấy. Tôi đã biết định mệnh của mình là thi đấu cho Real Madrid. Thật may là ngày này rồi cũng đã đến. Tôi rất hạnh phúc và tôi muốn tận hưởng nó.

mpbappe1-1721173268.png
Chủ tịch Perez nắm tay Mbappe giơ cao với sự tự hào

Đúng là tôi đã suýt ký hợp đồng với Real Madrid cách đây 2, 3 năm, nhưng biết sao được, đời cầu thủ là vậy mà. Tôi đã bỏ quá khứ lại phía sau và giờ chỉ nghĩ về hiện tại thôi. Ngày hôm nay sẽ là một cột mốc lớn trong cả cuộc đời tôi", Mbappe khẳng định.

Đáng chú ý, Mbappe đã lặp lại những gì Cristiano Ronaldo đã làm ở lễ ra mắt Real Madrid cách đây 15 năm. Khi ấy, Ronaldo đã hô "1, 2, 3, Hala Madrid". Hành động này cũng được Mbappe lặp lại, khi chân sút người Pháp khẳng định anh muốn tri ân thần tượng Ronaldo.

mbappe9-1721173881.jpeg
Mbappe nhấn mạnh, Cristiano Ronaldo vẫn luôn là thần tượng của anh

"Tôi đã tri ân thần tượng Cristiano Ronaldo của mình trong Lễ ra mắt (Hô 1, 2, 3, Hala Madrid). Tôi với anh ấy thường hay nhắn tin trò chuyện. Ronaldo luôn cho tôi rất nhiều lời khuyên quý báu. Tôi muốn gửi đến anh ấy một cái ôm.

bappe4-1721173920.png
Hơn 80.000 khán giả ở Bernabeu đã chờ đợi khoảnh khắc này

Ký ức đầu tiên của tôi với tư cách người hâm mộ Real Madrid chính là Zinedine Zidane. Đối với người dân Pháp, Zidane là một 'tượng đài'. Chúng tôi đã xem mọi trận đấu của ông ấy ở Real Madrid. Sau này thì thần tượng của tôi là Cristiano Ronaldo, tôi đã xem hết các trận đấu của anh ấy rồi. Sau đó nữa thì tôi không thể xem 2 người được vì tôi cũng phải thi đấu mà", Mbappe trải lòng.

Real Madrid là đương kim vô địch LaLiga lẫn Champions League. Với Mbappe, đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez sẽ như "hổ mọc thêm cánh", sau khi đã sẵn có Vinicius Jr, Rodrydo hay Jude Bellingham trong đội hình.

mbappe3-1721173780.png
Với Mbappe, đội bóng của Chủ tịch Florentino Perez sẽ như "hổ mọc thêm cánh"

"Không có nơi nào tốt hơn Real Madrid để vô địch cả. Ưu tiên của tôi bây giờ là hòa nhập tốt, rồi những điều tốt đẹp khác sẽ đến. Tôi đặt ra mục tiêu vô địch Champions League, LaLiga, Cúp nhà Vua và mọi danh hiệu khác. Song đó là những mục tiêu dài hạn. Còn trước mắt mục tiêu của tôi là tập luyện để có thể trạng tốt nhất", Mbappe nhấn mạnh.

Los Blancos bắt đầu hành trình bảo vệ vương miện La Liga bằng trận đấu gặp Real Mallorca vào cuối tuần (17 và 18/8). Trận ra mắt của Mbappe có thể phải đợi đến tuần sau khi Real Madrid đối đầu đội mới lên hạng - Real Valladolid.

mbappe10-1721173713.jpeg
Mbappe muốn vô địch mọi danh hiệu cùng Real Madrid

Los Blancos đang hy vọng bù đắp chi phí - mức lương ít nhất 15 triệu euro (16,3 triệu USD) mỗi mùa và tiền thưởng ký kết hơn 100 triệu euro - thông qua các hợp đồng tài trợ, bán vé và hàng hóa.

kylian-mbappe-ra-mat-real-madrid-2024-7-1721141697-1721174026.png
Kylian Mbappe nói giấc mơ đã thành hiện thực khi ra mắt Real Madrid

Còn Mbappe đang hy vọng cuộc chuyển dịch này cuối cùng sẽ giúp anh giành được Champions League và Quả bóng Vàng, 2 trong số những mục tiêu cả cuộc đời anh.

Trang Trang