Kỳ thủ Lê Quang Liêm dự giải cờ Vua KPNest 2024

Kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm - sẽ trở về Việt Nam tham gia tranh tài tại giải cờ Vua KPNest vào ngày 1/12 tới đây.

Giải do Công ty Cổ phần Phát triển Tổ yến KPNest phối hợp cùng Liên đoàn cờ Vua thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Giải được chia làm 12 bảng, 6 nam (U8, U10, U12, U14, U16, Open) và 6 nữ (G8, G10, G12, G14, G16, Women). Trong đó, Lê Quang Liêm chơi ở bảng Open, không giới hạn độ tuổi, giới tính và đẳng cấp.

a-1725112776.jpg
Kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ tham gia tranh tài tại giải cờ Vua KPNest vào ngày 1/12 tới đây

Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, ngoài sự góp mặt của Quang Liêm, bảng Open còn quy tụ nhiều kỳ thủ hàng đầu Việt Nam như: Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh hay Trần Tuấn Minh. Bảng Women cũng có nhiều kỳ thủ hàng đầu như: Kiện tướng Quốc tế Phạm Lê Thảo Nguyên, Võ Thị Kim Phụng hay Nguyễn Thị Thanh An.

Điều kiện cho các kỳ thủ đăng ký dự các bảng này chỉ là có tài khoản Liên đoàn cờ Vua Thế giới (FIDE). Mỗi kỳ thủ dự giải cũng sẽ đóng lệ phí thi đấu và sẽ có cơ hội so tài cùng Quang Liêm hay Trường Sơn. Các kỳ thủ nam có Elo trên 2.200 và nữ trên 2.000 sẽ được miễn lệ phí. Riêng các Đại kiện tướng GM và WGM còn được tài trợ 100% vé máy bay khứ hồi và ăn ở tại khách sạn 5 sao.

Quang Liêm chia sẻ, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một giải quy mô lớn như vậy mà chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất, với quỹ thưởng gần 2 tỷ đồng. Trong đó, người đứng đầu mỗi bảng nhận 50 triệu đồng, nhì 20 triệu, ba 10 triệu. Từ vị trí thứ 4 đến 10, mỗi kỳ thủ nhận được 3 triệu đồng.

Ở các bảng giới hạn độ tuổi, từ U8 đến U16, các kỳ thủ trẻ đều có thể đăng ký, không phân biệt trình độ. "Đây là cơ hội cho các bạn nhỏ tham gia để học hỏi và giành những giải thưởng giá trị không kém các anh chị đấu bảng chuyên nghiệp", Quang Liêm cho biết thêm.

Mỗi bảng đấu, các kỳ thủ đánh 15 ván tính điểm, hệ Thụy Sĩ, thể thức cờ Chớp 3+2 (3 phút cho mỗi kỳ thủ, thêm 2 giây sau từng nước đi). Dự kiến sẽ có hơn 1.000 kỳ thủ tranh tài tại giải.

 

P.V