Kỷ niệm 15 năm du nhập và phát triển Kickboxing Việt Nam

Tối 7/9, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm du nhập và phát triển Kickboxing Việt Nam.

kickboxing-4-1725791952.jpg
Lễ kỷ niệm nhằm tri ân các cá nhân, tổ chức đã có đóng góp cho sự phát triển của phong trào Kickboxing

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - nhấn mạnh, buổi Lễ được tổ chức đánh dấu chặng đường phát triển của Kickboxing Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, tri ân sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với việc gây dựng, phát triển phong trào Kickboxing tại Việt Nam trong suốt 15 năm qua.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam.  

Theo chương trình hợp tác ngoài việc tài trợ kinh phí, Vietnam Interior sẽ hợp tác toàn diện cùng Liên đoàn Kickboxing Việt Nam trong việc tổ chức thi đấu, tổ chức sự kiện, công tác marketing... nhằm phát triển phong trào Kickboxing rộng khắp cả nước.

kickboxing-2-1725791952.jpg
TS. Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - phát biểu tại buổi Lễ

Ông Trần Anh Cường - Chủ tịch Vietnam Interior - nhấn mạnh: "Là môn thể thao được nhiều người lựa chọn tập luyện nhằm nâng cao sức khoẻ, thể lực và rèn luyện được tinh thần vững vàng trước mọi thử thách, chúng tôi tin trong thời gian tới, phong trào Kickboxing sẽ phát triển rộng khắp trên cả nước và chúng ta sẽ có nhiều nhà vô địch tại các đấu trường quốc tế. Vietnam Interior mong muốn được đồng hành cùng hành trình này của Kickboxing Việt Nam".

Bà Lê Thị Nga - Phó Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - chia sẻ: Đến nay, đã có 40 địa phương trên cả nước phát triển phong trào Kickboxing; nhiều địa phương đã đào tạo các tuyến trẻ để có sự kế cận lực lượng nhằm chuẩn cho các giải đấu lớn.

kickboxing-3-1725791952.jpg
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam

"Để phong trào Kickboxing phát triển hơn nữa, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam rất cần sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ như Vietnam Interior. Hy vọng trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ thu hút được thêm nhiều nguồn lực xã hội để phát triển Kickboxing Việt Nam". 

Kickboxing là môn võ thuật kết hợp giữa đòn tay và đòn chân, được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 khi nằm trong hệ thống thi đấu của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà và Võ thuật châu Á. Hiện Kickboxing đang phát triển mạnh mẽ ở các tỉnh, thành trong nước, đặc biệt là: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Thái Nguyên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Gia Lai…

kickboxing-1-1725791952.jpg
Vietnam Interior sẽ hợp tác toàn diện cùng Liên đoàn Kickboxing Việt Nam trong việc tổ chức thi đấu, tổ chức sự kiện, công tác marketing... nhằm phát triển phong trào Kickboxing rộng khắp cả nước

Hiện nay, môn Kickboxing đã được đưa vào hệ thống giải đấu quốc gia thường niên trong lịch thi đấu thể thao thành tích cao của Cục Thể dục thể thao. Trên các đấu trường quốc tế, Kickboxing Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích. Gần đây nhất tại SEA Games 31, Kickboxing Việt Nam đã nhất toàn đoàn với 5 huy chương vàng; SEA Games 32, chúng ta đạt 4 huy chương vàng.

Ngoài việc thi đấu đem lại thành tích, Kickboxing còn là hoạt động thể thao hữu ích giúp người dân tập luyện nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất, nghị lực, sự bền bỉ và bản lĩnh.

M.H