Kvitova và Fritz vô địch Eastbourne International

Nhà vô địch đơn nữ Wimbledon 2 lần - Petra Kvitova - đã chuẩn bị cho giải đấu năm nay một cách khá tốt khi vượt qua nhà cựu vô địch Roland Garros - Jelena Ostapenko - với tỷ số 6-3 6-2 để giành vương miện WTA 500 Eastbourne International vào ngày 25/6. Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, Taylor Fritz giành vị trí quán quân sau chiến thắng nhọc nhằn 6-2, 6-7 (4), 7-6 (4) trước đồng hương người Mỹ - Maxime Cressy.

kvitova-1656238476.jpg
Tay vợt Petra Kvitova

Đây là danh hiệu thứ 29 trong sự nghiệp và là danh hiệu đầu tiên sau hơn một năm đối với tay vợt 32 tuổi người Séc, Petra Kvitova. Nó cũng cho thấy, cô xứng đáng với một ví trí ứng viên vô địch của giải Wimbledon năm nay. Được xếp hạt giống số 25 của Wimbledon, Kvitova sẽ đấu với Jasmine Paolini của Ý ở vòng đầu tiên tại All England Lawn Tennis Club, trong khi đối thủ của cô, hạt giống số 12 Ostapenko, sẽ so tài với Oceane Dodin của Pháp.

taylor-fritz-1656238476.jpg
Tay vợt Taylor Fritz

Ở nội dung đơn nam, tay vợt người Mỹ - Taylor Fritz, đã giành được danh hiệu thứ hai trong năm với chiến thắng nhọc nhằn 6-2, 6-7 (4), 7-6 (4) trước người đồng hương Maxime Cressy trong trận chung kết ATP 250 Eastbourne International. Hạt giống số 3 Fritz, người cũng đã nâng cao chiếc cúp vào năm 2019, khởi đầu chói sáng trong séc đầu tiên và liên tục chơi trò rượt đuổi với đối thủ trong phần lớn séc thứ hai, trước khi Cressy giành lại thế cân bằng với một chiến thắng quyết định ở loạt tiebreak. Tuy nhiên, Fritz với sự dày dạn hơn về kinh nghiệm thi đấu những trận quan trọng, đã vượt qua Cressy trong breaker séc thứ ba để bổ sung thêm vào bộ sưu tập một ngôi vô địch nữa, sau danh hiệu Indian Wells mà anh đã giành được từ tháng Ba.

Tại Wimbledon, Fritz được xếp hạt giống số 11 và sẽ đối đầu với Lorenzo Musetti của Ý ở vòng đầu tiên, trong khi Cressy sẽ phải vượt qua đối thủ rất khó chơi là tay vợt số 9 thế giới, Felix Auger-Aliassime.

Phương Quyên