Giải Quần vợt Dubai Tennis Championships: Krejcikova hạ số 1 thế giới để giành ngôi vô địch

Tay vợt số 1 trên Bảng xếp hạng WTA đã không có được màn thể hiện tốt nhất khi đối đầu Barbora Krejcikova ở trận chung kết giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championships và phải chấp nhận mất cúp vô địch khi thất thủ với tỷ số 4-6, 2-6.

barbora-krejcikova-czech-gettyimages-1247475315-1677384772.jpg

Barbora Krejcikova khép lại giải WTA 1000 Dubai Tennis Championships với chuỗi chiến thắng trước 3 tay vợt dẫn đầu bảng xếp hạng WTA: Số 3 Jessica Pegula ở tứ kết, số 2 Aryna Sabalenka ở bán kết, cuối cùng là số 1 Iga Swiatek ở chung kết. Trước đó, số 8 Daria Kasatkina cũng đã bị tay vợt người Séc loại ở vòng hai.

Krejcikova là tay vợt nữ thứ 5 trong Kỷ nguyên Mở đánh bại 3 tay vợt hàng đầu thế giới tại cùng một sự kiện. Riêng trong trận chung kết, trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Krejcikova đã thể hiện rõ bản lĩnh của mình khi áp đặt được lối chơi và bẻ gãy Swiatek 5 lần.

Đây là danh hiệu đơn thứ sáu của Krejcikova. Chức vô địch gần đây nhất mà cô giành được là vào tháng 10 năm ngoái, khi cô đánh bại cũng vẫn là Swiatek trong trận chung kết Ostrava.

Mai Anh