Koulibaly đã hoàn tất thủ tục gia nhập Al-Hilal với bản hợp đồng 3 năm

Thương vụ Kalidou Koulibaly tới câu lạc bộ Al-Hilal chính thức được xác nhận, Chelsea sẽ thu về 17 triệu bảng từ cầu thủ người Senegal.

Kalidou Koulibaly đã đặt bút kí bản hợp đồng 3 năm với Al-Hilal. Đội bóng của Saudi Arabia phải chi 23 triệu euro cho thương vụ này. "Cùng nhau chúng ta sẽ làm nên lịch sử", trang chủ Al Hilal chia sẻ dòng trạng thái công bố bản hợp đồng Koulibaly hôm 25/6. Koulibaly rời Premier League chỉ một năm sau khi đầu quân Chelsea với mức phí 39 triệu euro. Truyền thông Anh cho biết Koulibaly nhận gần 350.000 euro mỗi tuần tại đội bóng mới, gần gấp đôi mức thu nhập của anh trong màu áo Chelsea (188.000 euro mỗi tuần).

Anh chỉ ra sân 32 lần ở mùa giải trước. Theo thống kê, mỗi trận đấu của Koulibaly tiêu tốn của Chelsea 1,06 triệu bảng. Chelsea cũng đã xác nhận vụ chuyển nhượng, họ viết: "Kalidou Koulibaly đã rời Chelsea sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng tới đội bóng của Saudi Arabia - Al-Hilal”.

koulibaly-1687740521.jpeg
Kalidou Koulibaly rời Chelsea tới Al-Hilal

“Trung vệ này đến từ Napoli vào mùa Hè năm ngoái và đã có 32 lần ra sân cho The Blues ở mùa giải 2022/23. Cầu thủ 32 tuổi này có trận ra mắt trước Everton và ghi bàn trước Tottenham trong trận ra mắt trên sân nhà. Bàn thắng khác của anh ấy cho Chelsea cũng đến trong trận derby London, gặp Fulham.

Ở giữa mùa giải, Koulibaly đã dẫn dắt Senegal đến vòng 1/8 World Cup 2022 ở Qatar, anh đã ghi một bàn thắng quan trọng để giúp đất nước của mình vượt qua Ecuador và lọt vào vòng loại trực tiếp. Chúng tôi muốn cảm ơn Koulibaly vì những đóng góp của anh ấy trong và ngoài sân cỏ trong thời gian ở Stamford Bridge, và chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp".

Koulibaly đã trở thành tên tuổi lớn thứ hai cập bến Al-Hilal trong mùa hè này, sau tiền vệ Ruben Neves (Wolves). Sau khi chuyển tới Saudi Arabia, trung vệ người Senegal đã gửi lời cảm ơn tới cổ động viên Chelsea. "Từ trận đấu đầu tiên tới trận đấu cuối cùng, tôi luôn tự hào mang trên mình huy hiệu này. Mùa giải trước không như chúng ta mong muốn nhưng tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên và tất cả thành viên câu lạc bộ vì sự ủng hộ", Koulibaly chia sẻ trên Twitter sau khi chia tay Chelsea.

Kalidou Koulibaly mới gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm ngoái với mức giá 38 triệu euro. The Blues buộc phải gia cố hàng thủ sau khi chia tay Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Tuy nhiên, ở Stamford Bridge, ngôi sao người Senegal không thể hiện được nhiều như kì vọng.

Sau khi tiếp quản ghế nóng ở sân Stamford Bridge, huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã sớm loại Koulibaly khỏi kế hoạch sử dụng do còn nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ như Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana hay Benoit Badiashile…

Koulibaly đã trở thành tên tuổi lớn thứ hai chia tay Chelsea trong mùa hè này, sau N'Golo Kante. Trước đó, tiền vệ người Pháp cũng đã hoàn tất thủ tục tới Saudi Arabia thi đấu cho Al-Ittihad. Trong ít ngày tới, một số tên tuổi khác của Chelsea như Edouard Mendy, Hakim Ziyech hay Pierre-Emerick Aubameyang cũng sẽ tới Saudi Arabia thi đấu.

Ngoài ra, Chelsea cũng sắp nói lời chia tay với một loạt cầu thủ khác nh:ư Mateo Kovacic, Conor Gallagher, Christian Pulisic, Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi, Cesar Azpilicueta hay Marc Cucurella… The Blues buộc phải thải hàng ồ ạt sau khi chi hơn 600 triệu bảng để tăng cường lực lượng ở mùa giải trước.

Ở chiều đến, Chelsea mới chỉ đón 1 tân binh là tiền đạo Christopher Nkunku (RB Leipzig). Trong ít giờ tới, The Blues sẽ công bố thương vụ thứ 2 là Nicolas Jackson (Villarreal).

Trong màu áo Al Hilal, Koulibaly sẽ sát cánh cùng Ruben Neves, bản hợp đồng kỷ lục ở giải Saudi Pro League (55 triệu euro). Trước đó, Al Hilal cũng nắm giữ bản hợp đồng đắt giá nhất giải đấu (mua Matheus Pereira với giá 18 triệu euro từ West Brom).

Trang Trang