Kompany từ chối chiêu mộ Cristiano Ronaldo

Huấn luyện viên Vincent Kompany đã lên tiếng thẳng thừng từ chối cơ hội chiêu mộ Cristiano Ronaldo, khẳng định Burnley cần những cầu thủ có thể chạy.

Ngày 22/11, Vincent Kompany được mời làm chuyên gia phân tích của Đài BBC. Và trên sóng truyền hình, Kompany đã thẳng thừng từ chối Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha mới bị Man United thanh lý hợp đồng nhưng bến đỗ tiếp theo của anh chắc chắn không phải Burnley.

"Chúng tôi cần cầu thủ có thể chạy", Kompany nói trên BBC khi được hỏi về khả năng chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha. Cựu cầu thủ Man City và người dẫn chương trình Gary Lineker cười lớn sau phát biểu kể trên về Ronaldo.

Lineker chính là người đặt câu hỏi cho Kompany về khả năng Ronaldo đến Burnley chơi bóng sau khi Manchester United thông báo chấm dứt hợp đồng với CR7 vào rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội). "Anh sẽ chiêu mộ Ronaldo nếu có cơ hội chứ, Vincent", cựu tiền đạo Barcelona hỏi Kompany người đang dẫn dắt Burnley chơi ở Championship (giải hạng Hai của bóng đá Anh).

kompany-1669168007.jpeg
Kompany không thèm chiêu mộ Ronaldo

Cựu cầu thủ Man City cũng khẳng định không có ai vui mừng sau khi vụ việc kết thúc, trừ huấn luyện viên Erik ten Hag. “Tôi nghĩ sau cùng thì tất cả các bên đều thua, có lẽ là trừ huấn luyện viên của Manchester United. Tôi nghĩ đó là một vấn đề đã được giải quyết và họ sẽ bước tiếp từ đây”.

Alan Smith, cựu tiền đạo Leeds, bình luận về phát biểu của Kompany: "Nhận xét từ Kompany không chỉ mang tính hài hước mà còn đúng hoàn toàn. Vấn đề lớn nhất đối với Ronaldo, cầu thủ bị ám ảnh bởi thể lực nhiều nhất trong lịch sử thể thao, là không thể chấp nhận quá trình lão hóa của bản thân".

Ronaldo bị Man United hủy hợp đồng sau bài phỏng vấn gây bão với phóng viên Piers Morgan. Ronaldo sẽ tìm kiếm một câu lạc bộ mới sau khi World Cup 2022 khép lại.

Nhưng khi mà Burnley cũng không muốn Ronaldo thì anh bến đỗ của anh là đâu? Hiện tại, hai điểm đến được đánh giá khả thi với CR7 là Newcastle hoặc câu lạc bộ Al-Nassar ở Saudi Arabia. Sporting Lisbon và Chelsea cũng đang có liên hệ với "ngôi sao" người Bồ Đào Nha.

Nếu Ronaldo vẫn muốn tìm một đội bóng chơi ở Champions League như tham vọng hồi hè, bản thân anh và người đại diện sẽ phải nỗ lực. Không nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu muốn chiêu mộ CR7 ngay cả khi anh trở thành cầu thủ tự do.

Đầu tuần này, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ "siêu cò" Jorge Mendes được cho là đã gửi lời đề nghị tới Ban lãnh đạo Real Madrid về khả năng ký hợp đồng với Ronaldo. CR7 sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với "Los Blancos" trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Ban lãnh đạo Real Madrid sau đó từ chối đề nghị của Mendes.

Bảo Ngọc