Huấn luyện viên Jurgen Klopp sẵn sàng cùng Liverpool vượt qua khó khăn

Nhà cầm quân người Đức đã không đồng tình với những ý kiến cho rằng "đội bóng thành phố Cảng đang đi đến cuối kỷ nguyên thành công" khi ông chỉ ra vấn nạn chấn thương chính là điều đã dẫn đến khởi đầu mùa giải không mong đợi này và thừa nhận vấn đề của Liverpool không thể thay đổi trong ngày một ngày hai.

Liverpool đang đối mặt với giai đoạn đầy khó khăn. Chấn thương của hàng loạt trụ cột khiến The Kop sa sút. Liverpool mùa này được kỳ vọng là đối thủ lớn nhất có thể ngăn cản Man City hướng đến chức vô địch Premier League thứ ba liên tiếp, nhưng thầy trò huấn luyện viên Klopp hiện đã rơi xuống vị trí thứ 9 khi chỉ thắng 4 sau 12 trận - kém 8 điểm so với tốp 4 và đã kém 15 điểm so với ngôi đầu của Arsenal.

Điểm thấp nhất về phong độ của Liverpool là ở 2 trận gần nhất khi thua liên tiếp các đối thủ trong nhóm cuối bảng, trong đó trận thua 1-2 hôm 29/10 trước Leeds United là thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 3/2021.

jurgenklopp-1667268408.jpeg
Huấn luyện viên Klopp chỉ ra vấn đề khiến Liverpool sa sút

Mùa giải này, Liverpool đã mất những trụ cột bao gồm Diogo Jota, Naby Keita, Luis Diaz và Joel Matip vì chấn thương, trong khi tiền đạo tân binh Darwin Nunez đang phải vật lộn để chứng tỏ giá trị cao sau khi được ký về thay thế ngôi sao tấn công Sadio Mane đã chia tay để gia nhập Bayern Munich trong mùa hè.

Chiến lược gia người Đức thừa nhận rằng, ông cùng các học trò đang đối mặt với không ít áp lực. Song, Jurgen Klopp thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng không thể chỉ dựa vào những kết quả không tốt vừa qua mà có những phán xét không hay về đội bóng.

Thuyền trưởng Liverpool chia sẻ trước trận gặp Napoli tại Champions League: "Công việc của tôi ở đây không phải chỉ khi mặt trời ló rạng và được trao cúp. Nhiệm vụ của tôi còn ở trong những lúc khó khăn thế này nữa. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt công việc với trên 100% khả năng của mình. Rất nhiều người phán xét tôi, không sao cả! Họ nói rằng tôi đang rất mệt mỏi và chán nản. Tôi thì không cảm thấy như vậy. Tôi không thể đưa ra những lý do như vậy được.

Hãy đợi tới cuối mùa để phán xét về Liverpool. Giờ thì không phải là lúc thích hợp. Sẽ là không công bằng khi phán xét bất cứ điều gì vào lúc này, khi chúng tôi không có lực lượng tốt nhất với rất nhiều trường hợp dính chấn thương. Chắc chắn, chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Tạm thời, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ không đọc những gì mà mọi người đánh giá hay bình luận về mình".

Phía trước Liverpool là cuộc đối đầu Napoli tại lượt đấu cuối vòng bảng Champions League. The Kop đã chắc chắn đi tiếp. Trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng. Liverpool chỉ có thể vượt qua đoàn quân bất bại Napoli để chiếm ngôi đầu bảng A nếu thắng cách biệt 4 bàn trở lên tại Anfield vào tối nay (1/11).

Bảo Ngọc