Kiên Giang tổ chức các lớp tập huấn Mô tô nước trên biển và Bơi, Lặn năm 2024

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang và trường Trung cấp Việt - Hàn Phú Quốc vừa ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức lớp tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao môn Mô tô nước trên biển và Bơi, Lặn năm 2024.

Theo đó, các lớp tập huấn dự kiến được tổ chức tại thành phố Phú Quốc trong năm 2024 (thời gian và địa điểm tổ chức cụ thể, Ban Tổ chức sẽ thông báo sau). Đối tượng tham gia các lớp tập huấn: Học viên nam và nữ đủ 18 tuổi trở lên tại các cơ sở kinh doanh hoạt động Mô tô nước trên biển và Bơi, Lặn trong tỉnh. Điều kiện để tham dự tập huấn là học viên phải biết bơi tối thiểu 100m và có đủ sức khỏe; tham gia lớp học, học viên phải mang theo trang phục thể thao, dụng cụ học tập và đồ dùng khác để học lý thuyết và thực hành.

boi-1712823163.jpg
Ảnh minh họa

Học viên có nhu cầu tham gia các lớp tập huấn gửi hồ sơ đăng ký gồm: danh sách đăng ký; giấy khám sức khỏe, căn cước công dân photo, kèm 01 ảnh 3x4 có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, đơn vị, địa chỉ, số điện thoại; gửi về trường Trung cấp Việt - Hàn Phú Quốc (Ngã 3, ấp Bãi Vòng, xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Việc phối hợp tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao môn Mô tô nước trên biển và Bơi, Lặn trong năm 2024 nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động thể dục thể thao; kịp thời trang bị kiến thức chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn tập luyện thể thao tại các doanh nghiệp hoạt động thể thao có điều kiện trên địa bàn thành phố Phú Quốc nói riêng và các huyện, thành phố trong tỉnh Kiên Giang nói chung. Thông qua lớp tập huấn, đánh giá trình độ đội ngũ nhân viên để cấp Giấy chứng nhận chuyên môn thể thao đối với người hướng dẫn tập luyện thể thao đúng ngành, nghề theo quy định của pháp luật. Đồng thời, củng cố và phát triển các môn thể thao có điều kiện, thể thao mạo hiểm, thể thao giải trí gắn với phát triển du lịch, tạo niềm tin, an toàn cho du khách và Nhân dân khi tham gia vào các hoạt động như: mô tô nước trên biển, bơi và lặn biển thể thao giải trí.

Thảo Nguyên