Kiên Giang sẽ tổ chức nhiều giải thể thao mới trong năm 2024

Theo Lịch thi đấu vừa được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang ban hành, trong năm 2024, dự kiến có khoảng 20 giải đấu, sự kiện thể thao cấp tỉnh, cấp tỉnh mở rộng do ngành Văn hóa và Thể thao chủ động tổ chức và phối hợp tổ chức. Nhiều giải thể thao tỉnh Kiên Giang hứa hẹn diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong năm 2024.

Năm 2024, bên cạnh các giải thể thao truyền thống, diễn ra định kỳ, thu hút đông đảo vận động viên tranh tài như: Giải Bóng đá 7 người, giải Bóng chuyền hơi nữ, giải vô địch Bóng chuyền nam...; một số giải đấu được đổi tên (thành giải các lứa tuổi) cho phù hợp với đối tượng vận động viên tham dự, cũng như thực trạng phong trào thể dục thể thao địa phương, gồm: Giải Võ cổ truyền, giải Cờ Vua - Cờ Tướng, giải Taekwondo, giải Cầu lông, giải Karate và giải Vovinam.

kg-1705548765.jpg

Cùng với đó, nhiều giải thể thao cấp tỉnh tiếp tục duy trì, luân phiên được các huyện, thành phố đăng cai tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển phong trào tại cơ sở, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của Nhân dân. Đó là giải Việt dã chinh phục đỉnh Hòn Me (huyện Hòn Đất), giải Võ cổ truyền các lứa tuổi (huyện Tân Hiệp), giải Taekwondo các lứa tuổi (huyện Kiên Lương), giải Việt dã quanh xã đảo Lại Sơn (huyện Kiên Hải), giải đua Ghe ngo (huyện Gò Quao).

Nếu như giải Bóng đá Futsal Nhi đồng U11 là nét mới, tổ chức lần đầu giúp các em thiếu nhi được trải nghiệm thích thú dịp Hè năm 2023, năm nay có thêm sân chơi cho các cô gái mê trái bóng tròn sân Futsal. Giải Bóng đá Futsal nữ dự kiến khởi tranh tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh vào tháng 10 - tháng với sự kiện chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi giải đấu, sự kiện thể thao năm 2024, không thể không nhắc tới giải Khiêu vũ thể thao tỉnh Kiên Giang mở rộng, được Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, thành phố Rạch Giá, dự kiến tổ chức vào tháng 6.

kg2-1705548824.jpg

Với tiềm năng dồi dào, thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, núi non, biển đảo hùng vĩ, những bãi biển trải dài, cát trắng… Kiên Giang thật sự là địa điểm rất thích hợp tổ chức các giải đấu ở nhiều môn thể thao, trong đó có Marathon. Từ thành công của giải đấu dành cho mọi lứa tuổi mê Chạy bộ như giải Việt dã tỉnh (tổ chức tại thành phố Rạch Giá), giải Việt dã chinh phục đỉnh Hòn Me (Hòn Đất), giải Việt dã chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh, giải Việt dã quanh xã đảo Lại Sơn (Kiên Hải), cũng trong tháng 10, tại thành phố biển Rạch Giá dự kiến diễn ra giải Bán Marathon tỉnh Kiên Giang mở rộng. Giải được ngành Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương… tổ chức với hình thức xã hội hóa. Với sự tham gia đồng hành ủng hộ cả về kinh phí, trang phục thi đấu… của đông đảo mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, hy vọng, cộng đồng mê Chạy bộ có thêm một giải đấu thành công, để giải Bán Marathon tỉnh được góp mặt trong hệ thống thi đấu các giải thể thao định kỳ hằng năm.

Sau thành công và hiệu ứng tích cực từ giải Việt dã chinh phục đỉnh Hòn Me, các giải thể thao cấp tỉnh tiếp tục tưng bừng khởi tranh trải dài ở các huyện, thành phố từ tháng 2 đến tháng 12, sẽ mang đến nhiều sân chơi mới thú vị, hấp dẫn.

Nguyên Phương