Khuất Văn Khang và Lê Phạm Thành Long nhận thêm án phạt từ AFC

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa ra thông báo về án kỷ luật đối với các cầu thủ thi đấu tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Theo đó, 2 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam là Lê Phạm Thành Long và Khuất Văn Khang đã phải nhận thêm án phạt tiền sau khi bị treo giò vì thẻ đỏ…

1-1712026383.jpg
Khuất Văn Khang phải nhận thẻ đỏ sau tình huống tranh chấp nguy hiểm

Cụ thể, trong trận đấu với đội tuyển Indonesia tại ASIAN Cup 2023, Lê Phạm Thành Long vào sân ở hiệp 2 và phải nhận thẻ đỏ ở phút 90+1 sau pha phạm lỗi thô thiển, khiến đội tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người ở những phút cuối. Trong khi đó, Khuất Văn Khang, phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq sau tình huống tranh chấp nguy hiểm, khiến đối thủ phải nằm sân.

Theo thông báo của AFC, Thành Long và Văn Khang phải nhận thêm án phạt tiền bổ sung ở mức 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng) vì hành vi phạm lỗi dẫn đến thẻ đỏ. AFC cũng cảnh báo, nếu còn phạm lỗi tương tự, sẽ bị xử lý nghiêm khắc hơn.

Ngoài đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Iraq cũng phải nhận án phạt bổ sung từ AFC. Cụ thể, tiền đạo Aymen Hussein sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 trong trận gặp Jordan, đã có hành động ăn mừng phản cảm và bị trọng tài truất quyền thi đấu. Hệ quả, Iraq để thua ngược 2-3 trước Jorrdan và bị loại còn Aymen Hussein trước đó cũng bị treo giò 2 trận.

Hoàng Long