Khởi tranh môn Boxing Olympic 2024: Võ Thị Kim Ánh chạm trán đối thủ mạnh tại vòng đầu

Chiều nay (ngày 27/7), 2 võ sĩ Boxing Việt Nam là Võ Thị Kim Ánh (hạng cân 54kg) và Hà Thị Linh (hạng cân 60kg) sẽ bước vào tranh tài tại Olympic Paris 2024.

Trước đó, Ban Tổ chức môn Boxing nữ cũng đã họp kỹ thuật chuyên môn và tiến hành bốc thăm thi đấu các hạng cân. Theo đó, các hạng cân đều thi đấu loại trực tiếp sau mỗi trận, vì vậy, từng võ sỹ đều rất cẩn trọng khi thượng đài.

boxing-1-1722005473.jpg
Hai tay đấm Võ Thị Kim Ánh (trái) và Hà Thị Linh đã sẵn sàng bước vào tranh tài tại Olympic 2024

Môn Boxing nội dung dành cho nữ tại Olympic lần này, mỗi hạng cân có 22 võ sĩ tranh tài, trong số đó có 10 võ sĩ được xếp hạt giống và bắt đầu thi đấu từ vòng 16. Hai tay đấm Việt Nam không nằm trong nhóm hạt giống và phải thi đấu từ vòng loại.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, Võ Thị Kim Ánh gặp tay đấm Preeti Pawar (Ấn Độ) tại vòng đầu tiên của hạng 54kg nữ. Trận đấu diễn ra lúc 20 giờ 32 phút ngày (1 giờ 32 phút ngày 28/7 theo giờ Việt Nam). Võ sĩ giành chiến thắng sẽ vào vòng 16 gặp tay đấm được xếp hạt giống số 2 - võ sĩ Yeni Arias (Colombia, 1990) - á quân thế giới 2023, vô địch Trung Mỹ và Caribê 2023.

Đây là đối thủ được đánh giá cao khi Preeti Pawar đã giành huy chương đồng hạng cân 54kg nữ tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) vào năm ngoái tại Hàng Châu (Trung Quốc) và từng lọt vào vòng 1/8 giải vô địch thế giới. Đây là lần đầu tiên, Võ Thị Kim Ánh được dự đấu trường Olympic và cô đặt quyết tâm cao để chinh phục thử thách tại Thế vận hội lần này. 

Trong khi đó, đối thủ của võ sĩ Hà Thị Linh (hạng 31 thế giới, 60kg nữ) là tay đấm Feofaaki Epenisa (Tonga) ở châu Đại Dương xếp hạng 262 thế giới nhưng ở hạng cân 57kg sở trường. 

boxing-2-1722005474.jpg
2 tay đấm Võ Thị Kim Ánh (trái) và Hà Thị Linh

Đây là lần đầu tiên, cả 2 tuyển thủ cùng được dự một kỳ Thế vận hội thể thao thế giới. Feofaaki Epenisa được dự Olympic 2024 nhờ suất đặc cách của Ban Tổ chức còn Hà Thị Linh đã thi đấu và có suất chính thức tại vòng loại Olympic thứ hai của thế giới ở môn Boxing. Trận đấu diễn ra lúc lúc 16 giờ 18 phút (21 giờ 18 tối 27/7 theo giờ Việt Nam). Võ sĩ giành chiến thắng sẽ bước vào vòng 16 gặp tay đấm được xếp hạt giống Yang Wenlu (Trung Quốc, hạng 4 thế giới). Đây cũng là một thử thách lớn cho đối thủ nào gặp Yang Wenlu bởi tuyển thủ này đã vô địch ASIAD 19 trong hạng cân. 

Hai võ sỹ Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh là những người tới Pháp sớm nhất trong thành phần đoàn Thể thao Việt Nam. Cả 2 đã được tập huấn chuyên môn tại đây trước khi nhập Làng Vận động viên Olympic 2024. 

Chia sẻ về tình hình tập luyện của Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh trước thềm Olympic 2024, huấn luyện viên Nguyễn Như Cường cho biết, ông cùng với chuyên gia người Thái Lan Tawan Mungphingklang đã sớm có phương án rèn luyện kỹ chiến thuật cho vận động viên, phân tích đối thủ.

Ông Nguyễn Như Cường khẳng định: "Mọi kế hoạch đang được thực hiện tốt. Hai vận động viên đều đang giữ tinh thần tập trung, nỗ lực hết mình".

Đức Hải