Khởi tranh giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024

Sáng nay 26/10, giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024 chính thức khởi tranh tại sân Lan Anh (TP.HCM).

Giải diễn ra trong 2 ngày (26 và 27/10), quy tụ 138 đôi vận động viên (276 người) thi đấu ở 5 nội dung, gồm: đôi nữ 4.5, đôi nữ 6.0, đôi nữ open, đôi mẹ - con và đôi vợ - chồng. Việc kết nối gia đình thông qua thể thao là một trong những mục tiêu lớn mà giải đấu đề cao bên cạnh những lợi ích trong việc tập luyện, thi đấu thể thao.

kt3-1729921976.jpg
Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM - phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc giải đấu, bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM, Trưởng Ban Tổ chức giải - khẳng định, giải Pickleball Báo Phụ nữ TP.HCM lần thứ nhất năm 2024 là một sự kiện thể thao vô cùng ý nghĩa bởi không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn gắn kết các gia đình, tạo cơ hội để mọi người chia sẻ niềm vui và tình cảm trong một môi trường lành mạnh và bổ ích.

"Dù lần đầu tiên tổ chức nhưng giải đấu thực sự mang ý nghĩa lan toả với cộng đồng. Bên cạnh TP.HCM, vận động viên tham gia giải đấu còn đến từ nhiều tỉnh, thành khác như: Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Ninh Bình... Đáng chú ý, nội dung đôi mẹ - con và đôi vợ - chồng lần đầu tiên được tổ chức, tạo thêm cơ hội gắn kết giữa các thành viên trong gia đình", bà Lý Việt Trung nói thêm.

kt1-1729922051.jpeg
Giải đấu thực sự mang ý nghĩa lan tỏa với cộng đồng

Bà cho biết, giải đấu nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và thực hiện Thông tri 32 của Thường trực Thành ủy TP.HCM về thực hiện Kết luận số 70 của Bộ Chính trị về tăng cường thể dục thể thao trong tình hình mới. Đây là một minh chứng cho sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của Báo Phụ nữ TP.HCM trong việc xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, đoàn kết và phát triển.

kt2-1729921754.jpeg
Giải đấu quy tụ gần 300 vận động viên tham dự

Ban Tổ chức kỳ vọng, đây là sân chơi giúp các vận động viên, cán bộ, công chức, nhân viên văn phòng, người mới tập chơi pickleball, đặc biệt là phụ nữ, có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao sức khỏe và trình độ chuyên môn, thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn Pickleball trên cả nước. Đáng chú ý, Ban Tổ chức đã trích một phần từ nguồn thu phí thi đấu để hỗ trợ câu lạc bộ Para Pickleball của người khuyết tật.

Kim Hồng