Khởi tranh giải Đua thuyền Rowing, Canoeing vô địch trẻ U19, U23 và vô địch Đông Nam Á 2024

Giải Đua thuyền Rowing, Canoeing vô địch trẻ U19, U23 và vô địch Đông Nam Á năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng.

dua-thuyen-1719326559.jpg
Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ U19, U23 và vô địch Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 24/6 đến 7/7

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch U19, U23 và vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó môn Rowing có 263 thành viên là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Giải đấu cũng là cơ hội để các vận động viên trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng phát triển thành tích; chuẩn bị lực lượng vận động viên tốt nhất tham dự SEA Games 33 tổ chức tại Thái Lan.

Bà Phạm Thị Tô Trang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng - cho biết: Thành phố Hải Phòng đã đầu tư nâng cấp các công trình thể dục thể thao trọng điểm, phục vụ công tác tập luyện và thi đấu thể thao của các vận động viên và các hoạt động thể dục - thể thao từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia, quốc tế, trong đó có Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng.

Đây là địa điểm tổ chức các giải Đua thuyền quốc gia hằng năm và cũng là địa điểm tổ chức giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về đón tiếp trọng thị, hiếu khách, công tác tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

a-1719326705.jpg

Giải đấu lần này là dịp để thành phố Hải Phòng nâng cao hơn nữa công tác tổ chức các giải thi đấu quy mô lớn, hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng các điều kiện thi đấu quốc tế, làm tiền đề cho kế hoạch chuẩn bị đăng cai các giải quốc tế tầm châu Á và thế giới trong tương lai.

Công tác chuẩn bị tổ chức giải đấu đã được địa phương Hải Phòng cùng Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để các tay chèo được tranh tài hiệu quả nhất. 

Đại diện Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam cho biết: Sự chuẩn bị về thuyền, hệ thống giá kê thuyền, hệ thống đường đua, hệ thống xuất phát... phục vụ cho giải đấu được hoàn tất. Trong đó, đường đua sẽ diễn ra tại Khu Tập huấn Đua thuyền quốc gia tại Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Trong số này, đội tuyển đua thuyền Việt Nam đề ra các mục tiêu thành tích huy chương khi thi đấu. Đáng chú ý, 2 tuyển thủ đã giành suất Olympic Paris (Pháp) 2024 là Nguyễn Thị Hương (Canoeing) và Phạm Thị Huệ (Rowing) được đăng ký thi đấu. 

Trước khi tham dự giải đấu quốc tế trên sân nhà, tay chèo Nguyễn Thị Hương đã góp mặt giải Canoeing vô địch trẻ châu Á.

Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ U19, U23 và vô địch Đông Nam Á Đông Nam Á 2024 diễn ra từ ngày 24/6 đến 7/7. Nội dung Rowing thi đấu trước, sau đó nội dung Canoeing sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7/7. 

Đức Hải