Khởi tranh giải Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Chủ nhà Philippines gây bất ngờ

Giải Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 đã chính thức khởi tranh với loạt trận mở màn tại bảng A. Đội tuyển nữ Philippines với lợi thế chủ nhà đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội nữ Australia với tỷ số 1-0. 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Sarina Bolden ghi được ở phút 60, giúp đội tuyển nữ Philippines có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi ở bảng đấu được đánh giá vô cùng khó khăn với sự góp mặt của 6 đội bóng, trong đó có những ứng cử viên nặng ký.

Tuy chỉ tham dự với đội hình gồm các cầu thủ trẻ, nhưng đội tuyển nữ Australia vẫn được đánh giá rất cao bởi đẳng cấp vượt trội và lối chơi giàu thể lực. Trước chủ nhà Philippines đã có sự lột xác nhanh chóng với đội hình gồm nhiều cầu thủ gốc Phi nhập tịch đang thi đấu cho các câu lạc bộ tại Mỹ, lại được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Stajcic - người đã từng gắn bó và quá hiểu về bóng đá nữ Australia, các cầu thủ trẻ Australia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Melissa Andreatta đã bất ngờ để thua ngay trong trận đấu mở màn.

Sau lượt trận đầu tiên tại bảng A, đội tuyển nữ Thái Lan đang tạm dẫn đầu sau thắng lợi 4-0 trước đội nữ Indonesia, chủ nhà Philippines cũng có được 3 điểm tạm xếp thứ nhì, trong khi hai đội nữ Malaysia và Singapore bất phân thắng bại cùng có 1 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 3.

Đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách đương kim vô địch nằm ở bảng B, sẽ có trận đấu mở màn, gặp đội nữ Campuchia vào ngày 7/7, tiếp đến gặp Lào ngày 9/7, Đông Timor 11/7 và trận đấu cuối cùng sẽ gặp đối thủ cạnh tranh ngôi đầu, đội nữ Myanmar vào ngày 13/7.

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-buoi-tap-dau-tien-giua-troi-mua-tai-philippines-1656998816.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên giữa trời mưa tại Philippines
Hưng Yên