Khoe vai hay hở lưng ở Qatar có thể đưa bạn vào tù

Các nữ cổ động viên xinh đẹp và bốc lửa của World Cup 2022 sẽ phải tỏ ra kín đáo trong ăn mặc nếu không muốn bóc lịch tại Qatar. Nhiều tờ báo phương Tây đã cảnh báo điều này khi vòng chung kết World Cup chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh.

croatia-girl-1668574233.jpg

Các cổ động viên nữ đến với Qatar World Cup có nguy cơ bị phạt rất nặng hoặc thậm chí bị tống vào tù nếu họ mặc các trang phục khoe vai hoặc hở lưng ở quốc gia Trung Đông này. Mặc dù nhiệt độ tại Qatar rất nóng, có thể lên tới 50 độ C, nhưng người hâm mộ phải nhớ mặc quần áo kín đáo phù hợp nếu không muốn đẩy bản thân vào rắc rối.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã cảnh báo người hâm mộ rằng, vai phải được che kín ở nơi công cộng - và Qatar có bộ quy tắc nghiêm ngặt riêng đối với phụ nữ ở những nơi công cộng trong nước. Mặc dù phụ nữ nước ngoài không cần mặc abaya - áo choàng dài màu đen - áo của các phụ nữ nước ngoài vẫn phải che được phần giữa và vai, đồng thời váy, đầm và quần phải dài đến đầu gối. Phụ nữ đi du lịch ở Qatar cũng bị cấm mặc quần áo bó sát hoặc khoe bất kỳ khe hở nào.

italy-fan-1668574208.jpg

Trang web của World Cup tuyên bố: "Mọi người thường có thể mặc quần áo theo lựa chọn của họ. Du khách phải che vai và đầu gối khi đến những nơi công cộng như bảo tàng và các tòa nhà chính phủ khác. Đồ bơi được cho phép tại các bãi biển và hồ bơi của khách sạn. Người hâm mộ tham dự các trận đấu nên lưu ý rằng việc cởi áo trong sân vận động là không được phép".

Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ không giống bất kỳ giải đấu nào trước đây với luật pháp nghiêm ngặt đến mức có thể gây sốc cho nhiều du khách. Theo luật pháp của Qatar, những hành động được coi là vô hại ở Anh như thể hiện tình cảm nơi công cộng hoặc mặc quần áo hở hang có thể là căn cứ để bắt giữ. Điều này áp dụng với cả các chàng trai, những người phải ghi nhớ sâu sắc rằng họ sẽ không thể để ngực trần dù nhiệt độ trở nên rất cao. Nam giới được phép mặc quần ống rộng dài và quần chinos sáng màu - nhưng không được mặc quần jean, quần đùi thể thao hoặc quần chinos không che đầu gối. Áo ba lỗ không tay và áo thun có khẩu hiệu xúc phạm là không được chấp nhận.

spanish-fans-1668574270.jpg

Hành vi xả rác trong giải đấu sẽ bị phạt 2.400 bảng Anh (hơn 70 triệu đồng). Mỗi sân vận động sẽ có tới 15.000 camera để theo dõi mọi chuyển động của người hâm mộ. Giám đốc công nghệ Niyas Abulrahiman cho biết: “Chúng tôi có các camera đặc biệt có độ phân giải cao để phóng to một chỗ ngồi cụ thể và nhìn rõ khán giả. Điều đó sẽ giúp chúng tôi trong bất kỳ cuộc điều tra nào sau sự kiện”.

Người hâm mộ tới World Cup cũng có thể phải đối mặt với án tù nếu họ cố tình mang thịt lợn, phim khiêu dâm hoặc đồ chơi tình dục vào Qatar. Trang web chính thức của chính phủ đã nói rõ với khách du lịch về mức độ nghiêm ngặt của các quy tắc của đất nước khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến giải đấu. Những người hâm mộ chỉ được phép uống rượu ở những khu vực được chỉ định. Chửi thề và có những cử chỉ thô lỗ có thể bị bỏ tù và/hoặc bị trục xuất.

Phương Hạnh