Khánh Hòa mong muốn kích cầu du lịch từ Festival Biển Nha Trang lần thứ 10 năm 2023

Từ ngày 3-6/6, tại thành phố Nha Trang sẽ diễn ra Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10. Lễ hội này, tỉnh Khánh Hòa huy động nguồn lực đóng góp của doanh nghiệp để quảng bá những giá trị văn hóa, kích cầu du lịch của địa phương.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu vào năm 2003, nhân kỷ niệm 350 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Festival Biển trở thành thương hiệu sự kiện của tỉnh Khánh Hòa, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần vào mùa hè. Sau nhiều lần tổ chức sự kiện, thành phố biển Nha Trang đón cả trăm ngàn lượt du khách, chất lượng dịch vụ, thương hiệu du lịch không ngừng được nâng tầm. Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa không thể tổ chức Festival Biển như định kỳ.

9341-1684382293.jpg
UBND tỉnh Khánh Hòa họp báo tại Hà Nội để giới thiệu về Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

Năm nay, Festival Biển lần thứ 10 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, tỉnh Khánh Hòa tổ chức 60 chuỗi hoạt động, sự kiện với sự quy mô, loại hình mang tính đặc trưng nhằm thu hút đông đảo du khách tham gia từng sự kiện. Ngoài các chương trình điểm nhấn theo chủ đề hằng đêm tại Quảng trường 2/4, trung tâm thành phố Nha Trang còn có rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực, quảng bá du lịch tại các điểm đến ven biển, đảo Nha Trang.

Ông Nguyễn Huy Hân, Tổng Giám đốc một doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang mong muốn: “Đất nước Việt Nam mình không có nơi đẹp bằng vịnh Nha Trang. Đây là nơi tổ chức Festival biển thích hợp nhất. Muốn thành công phải có sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dân đến du khách. Mong muốn Ban Tổ chức đem ra nhiều loại hình mới mẻ, sáng tạo. Đặc biệt, chúng ta có địa hình, địa thế rất đẹp, bờ biển rất hấp dẫn. Xâu chuỗi các sự kiện trong Festival để thấy hấp dẫn".

9342-1684382293.jpg
Biểu diễn văn nghệ tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019.

Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa đang tổ chức nhiều hoạt động đón khách du lịch trong dịp Festival Biển. Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Hiệp hội Doanh nghiệp Lữ hành đón khách Trung Quốc và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng triển khai nhiều chương trình kích cầu, các gói sản phẩm giảm giá, khuyến mại, các tour du lịch mới phục vụ du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, với chuỗi sự kiện đặc sắc, được quảng bá rộng, ngành Du lịch Khánh Hòa tự tin sẽ phục vụ chu đáo trong những ngày diễn ra Festival Biển: “Công tác chuẩn bị rất chu đáo, tổng lực, vì thế, dịp Lễ vừa qua, chúng ta đã đón được lượng khách lớn, đảm bảo an toàn, tạo được uy tín của du lịch Khánh Hòa. Và để tiếp bước, nhân rộng, khả quan hơn nữa trong thời gian tới, trong chuỗi sự kiện Festival Biển, sẽ có hàng loạt sự kiện diễn ra. Dự kiến, ngay trong tháng 6, sẽ có trên 500.000 lượt khách, giúp đảm bảo số lượng khách, doanh thu du lịch".

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại. Trong đó, có 4 chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, gồm: Lễ khai mạc với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng”; Chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương”; Chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương”; Lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai”.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc Festival Biển 2023, lần đầu tiên có màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật với 1.653 máy bay không người lái kết hợp với âm nhạc hiện đại. Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hầu hết các hoạt động đều do các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện. Với các hoạt động, sự kiện đặc sắc, đa dạng, hấp dẫn của Festival Biển 2023, hy vọng sẽ nâng tầm hình ảnh điểm đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: “Toàn bộ 4 chương trình của 4 đêm nay, đều được xã hội hóa, không dùng bất cứ đồng nào của Ngân sách để chi cho 4 đêm này, kể chương trình Dron bay. Các đơn vị tài trợ đã đăng ký ủng hộ, do đó, tỉnh Khánh Hòa mới mạnh dạn làm. Nhưng cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố phải chỉnh trang đô thị, hưởng ứng Festival Biển cho thật đẹp, tránh trường hợp chỉ tập trung ở khu vực Nha Trang”

VOV