Khai mạc triển lãm ảnh và di sản “Huế trong tim tôi”

Triển lãm khai mạc chiều ngày 21/11 tại Trường Lang Tử Cấm Thành (Đại Nội Huế). Sự kiện do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

trien-lam-hue-1700619812.jpg
Trưng bày tại Triển lãm

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là lần thứ tư, Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á quay lại Việt Nam và chọn Huế làm điểm đến, nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế.

Với những khám phá, trải nghiệm thú vị: thức dậy từ 3 giờ sáng để di chuyển kịp đón bình minh ở vùng đầm phá, thăm thú làng quê, các làng nghề, khám phá ẩm thực địa phương; trải nghiệm từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân, các lăng tẩm, Đại Nội và Nhã nhạc cung đình, tuồng Huế, múa lân Huế... và qua lăng kính nghệ thuật cùng niềm đam mê tái tạo hiện thực của các nhiếp ảnh gia, văn hoá Huế, Di sản Huế... sẽ được tái hiện sinh động, mới lạ, chuyển tải đến công chúng những khám phá mới về vùng đất Huế, con người Huế hôm nay.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung, cho biết: Triển lãm ảnh và di sản với chủ đề “Huế trong tim tôi” đã chọn ra 50 trong số hơn 2.500 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia tham dự Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023 để gửi đến công chúng. Sau triển lãm này, số tác phẩm trên sẽ được các nhiếp ảnh gia tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để làm công tác truyền thông ở khu di sản, góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch Huế đến với bạn bè quốc tế.

T.H