Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Chiều 19/4, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X năm 2024 được khai mạc với sự tham gia và biểu diễn của hơn 2.000 học sinh.

Phát biểu khai mạc, ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh - nhấn mạnh: “Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tỉnh luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa - giáo dục, thể dục thể thao; trong đó coi trọng rèn luyện, nâng cao thể chất, tầm vóc con người Bắc Ninh, xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao, góp phần tăng cường sức khỏe, lối sống lành mạnh cho các tầng lớp Nhân dân”.

bn1-1713583537.jpg

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần này nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trong trường học và duy trì Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện; để phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong học sinh; tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, Hội khỏe Phù Đổng các cấp.

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X năm 2024 tổ chức thi đấu 9 môn thể thao với hơn 2.200 vận động viên gồm: Cờ Vua, Đá cầu, Đẩy gậy, Bóng đá, Điền kinh, Cầu lông, Karate, Taekwondo, Bơi. Đối tượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng là học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống đang học tập tại các cơ sở giáo dục trong địa bàn tỉnh.

Các môn thi đấu của giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 11-20/3, gồm: Cầu lông, Đẩy gậy, Đá cầu, Điền kinh, thu hút gần 1.200 vận động viên tham gia. Giai đoạn 2 tổ chức tiếp 5 môn với hơn 1.000 vận động viên tham gia gồm: Bóng đá tiểu học từ ngày 16-19/4 tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh, riêng trận chung kết tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh sau Lễ khai mạc; cờ Vua từ ngày 25-27/4 tại trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh; Karate và Taekwondo từ ngày 20-22/4 tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh; Bơi từ ngày 26-27/4 tại bể bơi Trung tâm Thể thao huyện Gia Bình.

Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ X năm 2024 với phần diễu hành biểu dương lực lượng, nghi thức thắp lửa truyền thống diễn ra trong không khí trang trọng; phần đồng diễn súc tích, cô đọng thể hiện rõ tinh thần và khát vọng vươn cao, vươn xa của thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh trong hội nhập và phát triển. Với tinh thần đổi mới, Ban Chỉ đạo tỉnh thống nhất lấy chủ đề Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ X năm 2024 là: "Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển".

bn2-1713583581.jpg

Cũng như các địa phương trong cả nước, Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh năm nay diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Đây là cơ hội tốt để giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng sống với thế hệ trẻ trong thời đại mới hôm nay.

Với ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh, đây cũng là dịp biểu dương lực lượng, cùng nhìn lại những thành tích nổi bật góp phần làm rạng rỡ truyền thống đất học Bắc Ninh - Kinh Bắc những năm học vừa qua với niềm tự hào lớn lao của quê hương trên đường đổi mới. Có thể nói không quá rằng, trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội đầy sắc màu tươi sáng của tỉnh sau 27 năm tái lập, sự nghiệp trồng người vẫn được nhắc đến, vẫn được ghi nhận như một trong những điểm sáng tiêu biểu nhất. Quan điểm của tỉnh là chăm lo sự nghiệp trồng người chính là quan tâm đến sự phát triển toàn diện và bền vững của quê hương.

B.N