Khai mạc giải vô địch World Aquatics Masters Championships - Doha 2024 

Giải vô địch Bơi lội World Aquatics Masters Championships - Doha 2024 đã chính thức khởi tranh ngày 23/2 vừa qua tại Doha (Qatar) với Lễ khai mạc đầy cảm hứng...

Hơn 2.500 vận động viên từ 25 tuổi trở lên đến từ 85 quốc gia, một con số kỷ lục, đang tranh tài ở các nội dung bơi lội, bơi nghệ thuật, bơi ngoài trời, bóng nước và nhảy cầu tại World Aquatics Championships diễn ra từ ngày 23/2 đến ngày 3/3 tại Doha (Qatar).

Tiếp nối thành công của việc đăng cai giải vô địch Bơi lội World Aquatics Championships hồi đầu tháng 2 vừa qua, giải World Aquatics Masters Championships sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần thể thao đoàn kết trong khu vực thông qua các môn thể thao dưới nước và khuyến khích mọi người tham gia và hưởng lợi từ chúng. Các sự kiện một lần nữa được tổ chức tại các địa điểm đẳng cấp thế giới của Doha, với Aspire Dome, Trung tâm Thể thao dưới nước Hamad và Cảng Doha cũ.

doha2024-mastersmascots1-1708835491.jpg
Nahim và Mayfara - linh vật của giải Bơi lội World Aquatics Masters Championships 2024

Ông Khaleel Al Jaber - Tổng Giám đốc Ban Tổ chức địa phương Doha 2024, cùng với bà Nadine Day - Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Masters thế giới - đã tham dự Lễ khai mạc sôi động để khởi động 9 ngày thi đấu. Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Giám đốc Al Jaber cho biết: "Thể thao dưới nước có thể mang lại lợi ích cho mọi người trên khắp thế giới, bất kể tuổi tác, kinh nghiệm hay hoàn cảnh. Giải vô địch Bơi lội World Aquatics Masters Championships này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người ở mọi lứa tuổi và để lại di sản ở Qatar và Trung Đông rằng thể thao dưới nước dành cho tất cả mọi người. Thành tích của các bạn là những tấm gương sáng về niềm vui mà việc tham gia thể thao có thể mang lại. Qatar tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của thể thao trong việc thúc đẩy phát triển xã hội và đó là lý do tại sao chúng tôi rất tự hào được tổ chức giải vô địch này. Chúng tôi mong được chào đón tất cả các vận động viên đến Doha”.

Bà Nadine Day - Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật Masters Thế giới - nhấn mạnh: "Chúng tôi có hàng nghìn vận động viên từ khắp nơi trên thế giới, những người cùng chia sẻ niềm đam mê với các môn thể thao dưới nước, đến tham dự giải vô địch Bơi lội World Aquatics Masters Championships. Thể thao dưới nước là một kỹ năng mà mọi người có thể tận hưởng suốt cuộc đời. Tất cả các vận động viên sẽ truyền cảm hứng cho mọi người tích cực tham gia các môn thể thao dưới nước. Họ sẽ cho thấy rằng, tuổi tác không là giới hạn".

Giải vô địch Bơi lội World Aquatics Masters Championships năm nay là lần thứ 20 sự kiện này được tổ chức. Ban Tổ chức Doha 2024 hy vọng, sẽ mang đến cho các vận động viên môi trường tốt nhất và trải nghiệm khó quên…

Hoàng Hà (Inside the Games)