Khai mạc giải trẻ và giải vô địch Bóng chuyền bãi biển toàn quốc 2023

Ngày 23/11, giải vô địch trẻ và giải vô địch quốc gia môn Bóng chuyền bãi biển 4x4 năm 2023 đã được khởi tranh tại Khu thi đấu Bóng chuyền bãi biển, Khu Liên hợp Thể dục thể thao Cần Thơ (phường Cái Khế - quận Ninh Kiều).

bcbb-1700748809.jpg

Tranh tài tại giải vô địch có 138 vận động viên đến từ 8 đơn vị: Thành phố Hồ Chi Minh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quân Đoàn 4, Bến Tre và thành phố Cần Thơ.

Tại giải, các vận động viên tranh tài ở 4 bộ huy chương. Trong đó, 2 bộ huy chương sẽ trao cho nam và nữ dưới 21 tuổi ở giải vô địch trẻ; 2 bộ huy chương trao cho nam và nữ giải vô địch 4x4 đồng đội.

Trước đó, từ ngày 20 đến 22/11, giải vô địch trẻ Bóng chuyền bãi biển 4x4 đã khởi tranh với sự tham dự của 6 đội nam và 6 đội nữ tranh tài.

Ông Trương Công Quốc Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - cho biết: Đây là giải đấu quan trọng trong hệ thống các giải Thể thao quốc gia và giải truyền thống hàng năm được tổ chức tại Cần Thơ. Giải được tổ chức nhằm thúc đẩy công tác đào tạo, xây dựng nguồn lực vận động viên Bóng chuyền bãi biển trong toàn quốc; rèn luyện tài năng, tuyển chọn vận động viên trẻ xuất sắc tập trung cho đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các giải quốc tế, qua đó từng bước hòa nhập với nền Bóng chuyền bãi biển châu lục.

Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức trao giải cho các đội và cá nhân tham gia giải vô địch trẻ Bóng chuyền bãi biển 4x4.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung nữ đội chủ nhà Cần Thơ giành ngôi vô địch, xếp thứ nhì là đội Kiên Giang và xếp thứ ba là Savinest Khánh Hòa.

Ở nội dung nam, Savinest Khánh Hòa giành hạng Nhất, Bà Rịa - Vũng Tàu 1 hạng Nhì và thành phố Hồ Chí Minh hạng Ba.

Ban Tổ chức cũng trao giải Vận động viên nam trẻ xuất sắc nhất cho Châu Som Nô đến từ đơn vị Bà Rịa - Vũng Tàu và Vận động viên nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Thạch Thị Thúy của đơn vị thành phố Cần Thơ.