Khai mạc Giải Thể hình và Fitness Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX

Chiều 13/8, tại Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tổ chức Lễ khai mạc giải “Giải Thể hình và Fitness Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - năm 2023”.

the-hinh-1691981881.jpg
Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên ở nội dung nam trên 55kg. 

Đây là hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; Ngày truyền thống Ngành Văn hóa 28/8, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IX - năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang gồm 27 môn, 564 nội dung. Trong đó, Ban Tổ chức Đại hội đã ủy nhiệm cho tỉnh Cà Mau đăng cai giải Thể hình và Fitness thuộc khuôn khổ Đại hội.

Giải Thể hình và Fitness Đại hội thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần này có sự tham gia của 6 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố trong khu vực với tổng số 80 vận động viên tham gia thi đấu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng nhấn mạnh, thông qua các hoạt động của giải đấu, huấn luyện viên, vận động viên các tỉnh, thành phố trong khu vực sẽ có dịp được giao lưu, trải nghiệm, khám phá thêm sự hấp dẫn của vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc. Đây cũng là cầu nối, gắn kết những giá trị văn hóa vùng bán đảo Cà Mau và tri ân các bậc tiền nhân trong quá trình khai hoang, mở cõi, thể hiện tinh thần “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thay mặt ban tổ chức, ông Trần Hiếu Hùng yêu cầu lực lượng trọng tài làm việc công tâm, khách quan và đúng luật; đồng thời kêu gọi các vận động viên thi đấu với quyết tâm cao nhất, với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ, hướng đến thành tích tốt nhất.

Sau buổi Lễ khai mạc, các vận động viên đã tham gia thi đấu 4 nội dung gồm: nữ cao 1m55, nữ cao 1m6; nam hạng cân 55kg, nam hạng cân 55kg…

Ban tổ chức đã trao huy chương Vàng cho vận động viên đoàn An Giang ở nội dung nữ 1m55. Các vận động viên đoàn Cà Mau giành huy chương Vàng ở 3 nội dung còn lại trong ngày thi đấu thứ nhất.

Giải đấu diễn ra đến hết ngày 15/8.