Khai mạc giải Teqball thế giới 2024 tại Bình Định

Sáng 6/6, tại bãi biển trước tượng đài Chiến Thắng (TP. Quy Nhơn - Bình Định) đã diễn ra Lễ khai mạc giải Teqball thế giới 2024, với sự tranh tài của 115 vận động viên đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Diễn ra từ ngày 6 đến 9/6, giải Teqball thế giới 2024 có 124 trận đấu vòng loại diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 8/6. Cụ thể, ngày 6/6 sẽ diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 7/6 diễn ra 48 trận đấu đơn nam và ngày 8/6 diễn ra 36 trận đấu đôi nam. Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ được diễn ra vào ngày 9/6.

thidau-1717698418.jpeg
Hình ảnh ngày thi đấu đầu tiên

Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) chỉ mới được thành lập 6 năm nhưng hiện tại đã liên kết với 156 Liên đoàn quốc gia đến từ mọi châu lục. Có hơn 5.500 vận động viên ưu tú và hàng trăm nghìn người chơi cấp cơ sở, nghiệp dư và bình thường. Teqball là môn thể thao mới đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới.

Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang bày tỏ sự cảm kích khi Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ) chọn Quy Nhơn làm nơi tổ chức sự kiện lớn “cho môn thể thao mới và hấp dẫn, từng thu hút nhiều ngôi sao bóng đá thế giới tham gia”.

“Tỉnh Bình Định tin tưởng và hy vọng giải Teqball thế giới 2024 sẽ tiếp tục mở ra hướng đi mới, giúp lan tỏa hình ảnh địa phương thông qua các sự kiện văn hóa - thể thao mang tầm quốc tế. Đây là cơ hội để Bình Định giới thiệu, quảng bá tiềm năng thế mạnh, văn hóa và con người đến du khách, nhà đầu tư trong và ngoài nước, qua đó tạo sự liên kết, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội nói chung, du lịch nói riêng”, ông Lâm Hải Giang nhấn mạnh.

Tổng Thư ký FITEQ Laszlo Vajda cho biết: “Trong lần đầu tiên tổ chức một World Series Teqball ở châu Á, chúng tôi đưa đến đây những vận động viên giỏi nhất. Họ trình diễn khả năng của mình để có được khoản tiền thưởng đáng kể và lấy điểm trên Bảng xếp hạng thế giới quý giá”.

Quan chức điều hành FITEQ thông báo ý tưởng phối hợp thúc đẩy để đưa Teqball trở thành môn thể thao đại chúng tại Việt Nam và khu vực, trước mắt là trong nhóm trường Phổ thông, Đại học ở Bình Định. “Việt Nam nằm trong khu vực tốt nhất để Teqball phát triển. Chúng tôi cung cấp dịch vụ huấn luyện, trọng tài, hỗ trợ kỹ thuật và giáo dục mà các bạn là đối tác đang bắt đầu hưởng lợi”, ông Laszlo Vajda nói.

Sau Lễ khai mạc, các đội bước vào ngày thi đấu đầu tiên với 40 trận đấu đôi nam - nữ.