Khai mạc giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Nam Long năm 2023

Ngay sau khi giải vô địch trẻ Quần vợt toàn quốc - Cúp Nam Long 2023 kết thúc, cũng tại cụm sân Quần vợt thuộc Tổ hợp Thể dục thể thao và Sự kiện (Country Club) - khu đô thị Waterpoint Nam Long (huyện Bến Lức - tỉnh Long An), giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Nam Long năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh với sự góp mặt của gần 200 vận động viên đến từ 17 đoàn của các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Sáng nay (22/10), Lễ khai mạc giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Nam Long 2023 đã diễn ra trên sân trung tâm Waterpoint Nam Long - Long An.

Giải đấu này được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Long An và Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) - Đơn vị tài trợ chính thức của giải đấu.

dji-20231022083751-0092-d-1697952766.jpg

Đây là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong năm của Quần vợt Việt Nam - nơi sẽ quy tụ những tay vợt hàng đầu hiện tại tham gia tranh tài. 184 vận động viên thuộc 17 đoàn bao gồm: Becamex Bình Dương, Quân đội, Câu lạc bộ Hải Đăng, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Ninh, Câu lạc bộ Thành Công - Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Nai, Câu lạc bộ Quang Hạnh - Nha Trang, Vĩnh Long, Sơn La, Hà Nội Câu lạc bộ Quần vợt TPS, Vĩnh Phúc và đoàn thành phố Hồ Chí Minh sẽ cùng nhau cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất của các nội dung: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và Đôi nam nữ.

Tại giải năm nay, 59 tay vợt sẽ tham dự nội dung Đơn nam, 29 tay vợt tham dự Đơn nữ, 24 đôi nam, 12 đôi nữ và 12 cặp tham dự nội dung Đôi nam - nữ.

Ở nội dung nam năm nay, ngoài sự thiếu vắng tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - thì tất cả những cái tên xuất sắc của Quần vợt Việt Nam còn lại sẽ đều góp mặt như: Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Đắc Tiến hay tay vợt kỳ cựu Lê Quốc Khánh.

dsc00750-1697952926.jpg

Trong khi đó, ở nội dung dành cho nữ, ngoài Savvana Lý Nguyễn thì tay vợt trẻ đầy tiềm năng Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, Demi Trần, Nguyễn Thị Phương, Đặng Thị Hạnh, Phan Diễm Quỳnh hay Sĩ Bội Ngọc đều đã xác nhận tham gia góp mặt. Đáng chú ý, trong danh sách nữ thì Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, Sĩ Bội Ngọc và Phan Diễm Quỳnh sẽ tham dự giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Nam Long 2023 sau khi giải Quần vợt đồng đội nữ Billie Jean King Cup diễn ra tại Bahrain từ ngày 17-21/10 kết thúc.

Mở màn cho Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - chia sẻ: “Đây là một vinh dự lớn cho nền Thể thao của tỉnh Long An. Thông qua công tác tổ chức 2 giải Quần vợt cấp quốc gia tại Khu đô thị Waterpoint (huyện Bến Lức - tỉnh Long An), đây cũng là dịp để chúng ta quảng bá hình ảnh, con người, quê hương Long An đang trên đà phát triển và vươn lên”.

Đại diện đơn vị tài trợ chính thức của giải đấu, ông Trần Xuân Ngọc - Giám đốc Tập đoàn Nam Long - cho biết: “Tập đoàn Nam Long rất hân hạnh cùng Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tỉnh Long An tổ chức giải đấu mang tầm quốc gia tại Khu đô thị Waterpoint. Nam Long của chúng tôi rất tự hào khi là một phần của sự kiện này. Riêng đối với giải vô địch quốc gia lần này, chúng tôi cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ các bên liên quan để chuẩn bị cho giải đấu một cách tốt nhất để giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt Tập đoàn Nam Long, xin được chúc các vận động viên tham gia thi đấu hết mình, tận hưởng mọi khoảnh khắc trên sân và luôn giữ lửa đam mê cháy bỏng”.

Cũng tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và ông Đoàn Thanh Tùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đăng cai, nhà tài trợ, Tổ trọng tài và 17 đoàn tham dự giải.

dsc00984-1697952983.JPG

Ngay sau Lễ khai mạc, trận đánh đơn đầu tiên ở Nội dung đơn nam trên sân đấu Trung tâm đã được diễn ra. Tay vợt Tran Brian Hao Anh (TP.HCM) đã có được chiến thắng dễ dàng 2-0 với các tỷ số là 6-2 và 6-0 trước tay vợt Vũ Thái Nam (Bắc Ninh). Các trận đấu còn lại của giải Quần vợt vô địch quốc gia 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ sinh thái Thể thao của VTVCab và kết quả được cập nhật trên Fanpage của VTF.

Các trận đấu đáng chú ý của giải Quần vợt vô địch quốc gia - Cúp Nam Long 2023 sẽ được Truyền hình trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVCab, Fanpage Youtube và Tiktok của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.

Trang Trang