Khai mạc giải Đấu kiếm vô địch quốc gia 2023

Tối 23/10, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), giải vô địch Đấu kiếm quốc gia lần thứ XV - năm 2023 đã chính thức khởi tranh.

a-1698140859.jpg
200 vận động viên của 8 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước tranh tài tại giải

Tham dự giải có 200 vận động viên của 8 đoàn đến từ: Bắc Ninh, Công an nhân dân, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự tham dự của các kiếm thủ hàng đầu trong nước như Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Hoàng Nhật Nam, Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Văn Hải.... giải hứa hẹn các cuộc tranh tài kịch tính.

Tại giải, các vận động viên thi đấu 15 nội dung. Về cá nhân, các kiếm thủ sẽ thi đấu kiếm liễu nam, kiếm liễu nữ, kiếm ba cạnh nam, kiếm ba cạnh nữ, kiếm chém nam, kiếm chém nữ.

Về đồng đội, các vận động viên sẽ thi đấu kiếm liễu nam, kiếm liễu nữ, kiếm ba cạnh nam, kiếm ba cạnh nữ, kiếm chém nam, kiếm chém nữNội dung hỗn hợp được đưa vào thi đấu với 3 bộ huy chương nam - nữ dành cho kiếm chém, kiếm liễu, kiếm ba cạnh.

Phát biểu khai mạc giải, ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết - với sự góp mặt của các vận động viên hàn đầu trong nước, đây là cơ hội để các vận động viên giao lưu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, các cấp độ đội tuyển sẽ có thể lựa chọn các vận động viên tiềm năng chuẩn bị cho các mục tiêu lớn.

Tại giải Đấu kiếm vô địch quốc gia năm 2022, đội Hà Nội vô địch với 5 huy chương vàng, thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng nhì với 2 huy chương vàng và xếp thứ ba là đội Công an Nhân dân với 1 huy chương vàng.

Giải Đấu kiếm vô địch quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29/10.