Khai mạc giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền lần thứ XVIII năm 2024

Tối 27/2, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình, Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức khai mạc giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền lần thứ XVIII năm 2024. Giải là hoạt động của ngành Văn hóa và Thể thao Ninh Bình thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền lần thứ XVIII có sự tham gia của 6 đội bóng chuyền nam và 6 đội bóng chuyền nữ. 6 đội nam gồm: Biên Phòng, Thể Công, Hà Tĩnh, Hà Nội, Lavie Long An, Ninh Bình LP Bank. 6 đội nữ gồm: VTV Bình Điền Long An, Geleximco Thái Bình, Hà Nội, Xi Măng Long Sơn Thanh Hóa, Bộ Tư lệnh Thông tin Trường Tươi Bình Phước và Ninh Bình LPBank. Giải diễn ra từ ngày 27/2 đến 3/3.

binh-dien-1709088119.jpg

Ngay sau Lễ hai mạc là trận đấu giữa câu lạc bộ bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An gặp nữ Ninh Bình LP Bank. Cả 2 đội đã thi đấu đúng tinh thần thể thao cao thượng, trung thực, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay, đẳng cấp. Kết thúc trận đấu, đội nữ Ninh Bình LP Bank giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đội nữ VTV Bình Điền Long An.

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền là giải truyền thống được tổ chức hằng năm, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, có tính cạnh tranh cao về chuyên môn và rất có uy tín. Giải quy tụ nhiều tuyển thủ danh tiếng của nhiều câu lạc bộ mạnh trong nước và nước ngoài tham dự. Trong đó có các cầu thủ chuyên nghiệp đến từ các câu lạc bộ của Trung Quốc, Thái Lan tham gia thi đấu. Giải được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các tuyển thủ được thi đấu cọ xát, nâng cao trình đội kỹ chiến thuật, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho Vòng I giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2024. Thông qua giải, giúp các nhà chuyên môn phát hiện, tuyển chọn các cầu thủ bổ sung cho đội tuyển Bóng chuyền nam và nữ quốc gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.

M.P