Khai mạc giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương 2024: Trần Thanh Lực tung series "khủng"

Cơ thủ Trần Thanh Lực xuất sắc tung series “khủng” 18 điểm để trở thành cơ thủ đang nắm giữ giải Series xuất sắc nhất giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương - Cúp Becamex IJC 2024, khai mạc vào ngày 31/7 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (thành phố mới Bình Dương).

tayco-1722471959.jpeg
Các cơ thủ lọt vào vòng chính tại Lễ khai mạc. Ảnh: Như Huy

Đến hẹn lại lên, một trong những giải Billiards Carom 3 băng hàng đầu Việt Nam do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương phối hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương cùng bộ môn Billiards và Snooker (Cục Thể dục thể thao) tổ chức. Mặc dù, giải khai mạc vào ngày 31/7, nhưng vòng sơ loại đã diễn ra trước đó 3 ngày và xác định được 32 cơ thủ lọt vào vòng chính cùng 32 cơ thủ có trình độ chuyên môn tốt được chọn làm hạt giống (có 4 cơ thủ khách mời đến từ Hàn Quốc và Campuchia).

Ngay sau Lễ khai mạc, ông Lê Sơn Hải - Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Carom châu Á (ACBS), Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Ban Tổ chức giải tại trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương.

Qua buổi làm việc, các bên đã thống nhất một số công việc liên quan như đưa giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương vào hệ thống thi đấu quốc gia và dự kiến đăng cai giải vô địch Billiards Carom châu Á vào năm 2025 tại tỉnh Bình Dương.

trao-hoa-1722472108.jpeg
Ban Tổ chức tặng hoa và quà lưu niệm cho đơn vị tài trợ chính. Ảnh: Như Huy

Theo thể thức thi đấu, 64 cơ thủ sẽ đánh loại trực tiếp sau 2 lần thua để chọn 32 cơ thủ vào vòng đấu loại trực tiếp tìm nhà vô địch nhận số tiền thưởng 70 triệu đồng. Qua 40 trận đấu, giải đã xác định được 16 cơ thủ xuất sắc nhất của 2 nhánh đầu lọt tiếp vào vòng loại trực tiếp. Đó là những anh tài: Trần Thanh Lực, Mã Xuân Cường, Trần Văn Đức, Chan Dara, Nguyễn Như Lê, Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Đình Quốc, Lê Văn Thái, Đào Văn Ly, Nguyễn Thanh Liêm, Võ Hoàng Khôi, Nguyễn Hữu Thanh, Chiêm Hồng Thái, Kang Ja In, Võ Chí Hùng, Cao Phan Triết Luận.

Đáng chú ý nhất trong các trận đấu ngày 31/7, cơ thủ Trần Thanh Lực đã có chiến thắng thuyết phục trước cơ thủ Nguyễn Thanh Liêm 39-13. Trong đó, Trần Thanh Lực có series 18 điểm để dẫn đầu giải thưởng Series xuất sắc nhất.

thanhluc-1722472286.jpeg
Cơ thủ Trần Thanh Lực có series 18 điểm. Ảnh: Như Huy
daovanly-1722472341.jpeg
Đào Văn Ly lấy vé vào vòng knock-out dù thua trận đầu. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, cô gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi được chiếc vé đặc cách tham dự cùng các đấng mày râu cũng để lại ấn tượng khi giành chiến thắng ở trận ra quân trước Trần Đặng Trung. Tuy thua 2 trận liên tiếp trước cơ thủ người Campuchia Chan Dara và Nguyễn Hữu Thanh, nhưng đây vẫn được xem là kết quả thành công cho "bóng hồng" đến từ thành phố Đà Nẵng trong lần đầu góp mặt.

yennhi-1722472365.jpeg
Cô gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã có chiến thắng trong lần đầu tiên dự giải. Ảnh: Như Huy

Hôm nay (ngày 1/8), giải tiếp tục với 32 cơ thủ ở nhánh dưới với sự xuất hiện của đương kim vô địch Bao Phương Vinh; cựu số 1 thế giới Trần Quyết Chiến và nhà vô địch World Cup TP.HCM Trần Đức Minh.

Trang Trang