Khai mạc giải Billiard Carom 3 băng - Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022

Ngày 2/10, tại Nhà thi đấu đa năng Nguyễn Du, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Billiards và Snooker thành phố Hồ Chí Minh (HBSF) đã khai mạc giải Billiard Carom 3 băng - Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022.

Lễ khai mạc được diễn ra trong không khí ấm cúng và được tổ chức nhanh gọn. Tham dự buổi lễ có ông Lý Kim Luân - Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng, phụ trách bộ môn Billiards & Snooker thành phố, Tổng Thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố. Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM - HBSF Đinh Văn Chiến đại diện Ban Tổ chức cùng các đơn vị tài trợ, vận động viên dự giải.

ly-kim-luan-1664762196.jpeg
Ông Lý Kim Luân - Phó giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng và phụ trách bộ môn Billiards & Snooker TP.HCM kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Billiards và Snooker TP. Hồ Chí Minh - Ông Nguyễn Văn Trí khẳng định Liên đoàn Billiards & Snooker thành phố đang từng bước tạo nên một hệ thống giải billiard carom 3 băng chuyên nghiệp định hướng theo sự phát triển chung của châu lục và thế giới. Cơ thủ Trần Quyết Chiến cũng nâng cao quyết tâm đạt thành tích tốt nhất tại giải năm nay.

khai-mac-giai-billiard-carom-3-bang-cup-hbsf-lan-thu-1-nam-2022-118967-1664762167.jpeg
Khai mạc giải Billiard Carom 3 băng cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022

Ông Nguyễn Văn Trí cho biết: “Khi phát động giải đấu, tôi rất vui vì có rất nhiều vận động viên hưởng ứng tham gia. Điều này cho thấy phong trào Carom 3 băng đang nở rộ và phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Giải đấu này cũng góp phần phát triển phong trào Billiard Carom 3 băng; tạo sự giao lưu, kết nối giữa các câu lạc bộ Billiards tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, giải còn mang tới cái nhìn tổng quan về Billiards Việt Nam và là cơ sở để chọn ra các vận động viên xuất sắc nhất tham dự giải thế giới”.

nguyenvantri-1664762196.jpeg
Ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Liên đoàn, Trưởng Ban Tổ chức

Giải đấu diễn ra từ ngày 2 đến 7/10 tại phòng tập đội tuyển Billiards và Snooker TP. Hồ Chí Minh, quy tụ 128 cơ thủ đến từ 28 tỉnh, thành trên cả nước cùng hơn 30 câu lạc bộ Billiards trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Giải có sự góp mặt của đầy đủ các cơ thủ hàng đầu Việt Nam hiện nay như: nhà vô địch TP. Hồ Chí Minh World Cup Trần Quyết Chiến (hạng 4 thế giới), á quân World Championship Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới), Nguyễn Trần Thanh Tự, Dương Anh Vũ, Mã Xuân Cường, Trương Quang Hào…

Các cơ thủ được chia làm 32 bảng (mỗi bảng 4 vận động viên) thi đấu 2 lần thua để vào vòng knock-out. Vòng bảng thi đấu 30 điểm đồng 40 lượt cơ. Vòng 64 đến vòng 32 thi đấu 30 điểm không đồng lượt cơ. Vòng 16 đến tứ kết thi đấu 40 điểm không đồng lượt cơ. Đặc biệt ở bán kết và chung kết sẽ thi đấu đến 50 điểm không đồng lượt cơ.

quyetchien-1664762196.jpeg
Cơ thủ Trần Quyết Chiến phát biểu

Cơ thủ giành chức vô địch sẽ nhận 60 triệu đồng cùng cúp và cờ lưu niệm; Á quân nhận 30 triệu đồng; đồng hạng Ba nhận 15 triệu đồng; từ hạng 5 đến hạng 8, mỗi cơ thủ nhận giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng. Ngoài các giải thưởng cá nhân chính còn có 2 giải thưởng phụ vô cùng hấp dẫn, đó là giải “Series xuất sắc” và giải “Best Games” cho cơ thủ có chỉ số cao nhất trong trận đấu. Mỗi giải thưởng trị giá 4 triệu đồng (Giải thưởng có thể thay đổi nếu nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân).

Giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất đã nhận sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ các Nhà tài trợ và Mạnh Thường Quân. Nhà tài trợ chính đồng hành với giải đấu là Công ty TNHH MIN Table, ngoài ra còn có một đơn vị tài trợ phụ là Hệ thống billiards Phúc Thịnh.

khai-mac-1664762196.jpeg
Lễ khai mạc sáng ngày 2/10/2022 với sự tham dự của nhiều cơ thủ

Với sự đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh truyền thông, công tác tổ chức và đặc biệt là sự tham gia của các cơ thủ hàng đầu, giải Billiard Carom 3 băng Cúp HBSF lần thứ nhất năm 2022 hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh và mang đến những màn so tài sôi nổi cho người hâm mộ.