Khai mạc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh"

Ngày 2/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Quy Nhơn), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định khai mạc Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh”.

thu-truong-dong-1725277642.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ khai mạc chương trình

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024) và cũng là hoạt động mở màn cho Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”.

Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Ban, Sở, ngành, hội, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Định.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết: Thông qua 2 chủ đề chính: “Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh” và “Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim”, chương trình sẽ giới thiệu khoảng hơn 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh, sự kiện thể thao của các địa phương nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng.

cat-bang-khai-mac-1725277698.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, điện ảnh được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim có thể tạo ra sức thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng, đóng góp tích cực vào sự phát triển ngành Du lịch của nhiều tỉnh, thành phố như: Phú Yên, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình... Những bối cảnh quay ở nhiều địa phương nước ta đã trở thành điểm du lịch du khách yêu thích tìm đến trải nghiệm. Phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi các góc quay chuyên nghiệp của các nhà làm phim.

Thứ trưởng cũng cho rằng, thực tế nêu trên đặt ra yêu cầu trong bối cảnh mới: "Ngành Điện ảnh, Du lịch và Thể thao cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa và có một chiến lược lâu dài cho sự kết hợp phát triển bền vững".

khong-gian-trung-bay-1725277729.jpg
Không gian trưng bày mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách và công chúng

Việt Nam là đất nước có lịch sử hào hùng, là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đặc sắc mang lại lợi thế, tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Qua 2 chủ đề "Vẻ đẹp Việt Nam qua điện ảnh" và "Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim", chương trình sẽ giới thiệu khoảng hơn 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử... của Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.

Chương trình “Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh” diễn ra từ ngày 2 đến 4/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành để phục vụ công chúng tham quan.

T.H