Khai mạc Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”

Sáng ngày 2/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc chương trình chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh".

vien-truong-vien-phim-1725278846.jpg
Viện trưởng Viện Phim Việt Nam Lê Thị Hà phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Hà - Viện trưởng Viện Phim Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" - cho biết, Bình Định là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, con người chân thành, gần gũi, được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng. 

Những năm gần đây, Bình Định được ví như “ngôi sao nối ngôi” trên bản đồ du lịch miền Trung; trong đó, thành phố Quy Nhơn được vinh dự nằm trong tốp 20 điểm du lịch trải nghiệm hàng đầu thế giới và là một trong 3 thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020. Thêm vào đó, giá trị độc đáo của di sản văn hóa Võ cổ truyền Bình Định ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ thông qua nhiều tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Việt Nam. Tất cả những điều đó cho thấy, tỉnh Bình Định có nhiều lợi thế để thu hút các nhà điện ảnh đến quay phim, sáng tác, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến. 

Nằm trong chuỗi các sự kiện quy mô, ý nghĩa của chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt", hoạt động chiếu phim "Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh" được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thực hiện với 13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc, sẽ được công chiếu rộng rãi tại các cụm rạp và điểm chiếu phim công cộng ngoài trời của tỉnh Bình Định để phục vụ Nhân dân trong tỉnh cùng du khách. 

khan-gia-thich-thu-khi-xem-phim-1725279046.jpg
Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả

Trong đó, 6 phim truyện có câu chuyện, bối cảnh quay phim tại tỉnh Bình Định và một số địa phương trong cả nước là: "Huyền thoại bất tử", "Võ sinh đại chiến", "Chuyện của Pao", "Dòng máu anh hùng", "Em và Trịnh", "Đào, Phở và Piano"; 4 phim hoạt hình: "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác", "Người anh hùng áo vải", "Đại hành hoàng đế", "Truyền thuyết Gươm thần" và 3 phim võ thuật, thể thao nước ngoài: "Nhiệm vụ Cleopatra", "Vương quốc của sự hoàn mỹ", "Phù thủy phương Đông".

Viện trưởng Viện Phim Việt Nam Lê Thị Hà bày tỏ hy vọng các tác phẩm được giới thiệu trong chương trình chiếu phim sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh thú vị cùng cảm xúc hứng khởi về vẻ đẹp, văn hóa Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng. Thông qua đó, góp thêm phần khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh, thể thao.

Tại chương trình, các khán giả còn được gặp gỡ và giao lưu với đoàn làm phim “Võ sinh đại chiến” - bộ phim được giới thiệu đến công chúng vào đầu năm 2021 và nhận được nhiều phản hồi tích cực - khi khắc họa bức tranh nhiều màu sắc về nhiệt huyết, bản lĩnh của những người trẻ. 

tang-hoa-1725278951.jpeg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang tặng hoa chúc mừng đoàn làm phim "Võ sinh đại chiến"

Bộ phim được đánh giá thành công trong việc khai thác đề tài võ thuật nước nhà. Đầu năm 2023, phim cũng chính thức được giới thiệu trên nền tảng tuyền hình trực tuyến Netflix. Đây cũng là tác phẩm được chiếu khai mạc tại Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh”. 

“Võ Sinh Đại Chiến” đã ghi điểm nhờ những màn võ thuật chỉn chu. Bộ phim võ thuật học đường này lại thành công trong việc khai thác được vẻ đẹp của cả Võ cổ truyền Việt Nam, lồng ghép trong bối cảnh hiện đại và rất tươi mới từ dàn diễn viên trẻ đẹp. Những tinh hoa của bộ môn Võ cổ truyền dân tộc (võ Bình Định) được tái hiện sống động qua phân cảnh đề cập đến Hùng Kê Quyền, Lão Mai Quyền hay Độc Lư Thương. Không chỉ dừng lại ở tên gọi, chúng còn mang bản sắc và câu chuyện riêng, cũng như những câu khẩu quyết độc đáo. Sau khi ra rạp, bộ phim đã hoàn thành rất tốt với sứ mệnh quảng bá Võ cổ truyền dân tộc.

Chương trình chiếu phim “Xúc tiến, quảng bá du lịch qua điện ảnh” diễn ra từ ngày 2-4/9, tại các cụm rạp ở thành phố Quy Nhơn, gồm: Trung tâm Hội nghị tỉnh, Starlight Quy Nhơn, CGV Kim Cúc Plaza. Bên cạnh đó, còn chiếu tại 5 điểm chiếu phim công cộng ngoài trời tại thị trấn An Lão (huyện An Lão), thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân), thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), xã Bình Tân (huyện Tây Sơn), thị xã An Nhơn.

Chương trình sẽ tổ chức công chiếu 13 tác phẩm điện ảnh đặc sắc, trong đó có 6 phim truyện có câu chuyện, bối cảnh quay phim tại tỉnh Bình Định và một số địa phương trong cả nước là “Huyền thoại bất tử”, “Võ sinh đại chiến”, “Chuyện của Pao”, “Dòng máu anh hùng”, “Em và Trịnh”, “Đào, Phở và Piano”; 4 phim hoạt hình gồm “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác”, “Người anh hùng Áo vải”, “Đại hành hoàng đế”, “Truyền thuyết Gươm thần”; và 3 phim võ thuật, thể thao nước ngoài gồm “Nhiệm vụ Cleopatra”, “Vương quốc của sự hoàn mỹ”, “Phù thủy phương Đông”.

T.H