Khai giảng Khóa thể thao miễn phí cho người dân thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 18/3, Khóa thể thao miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố mang tên Bác đã được tổ chức tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TP.HCM).

Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thông qua đó, vận động đông đảo người dân thành phố thường xuyên tham gia tập luyện các môn thể thao, rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao thể chất cộng đồng, Ban Chủ nhiệm Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch tổ chức khóa học thể thao miễn phí năm 2024.

Khoá học đợt 1 được tổ chức gồm 4 môn thể thao: Cầu lông (thứ 3-5-7 từ 8 giờ đến 10 giờ và thứ 2-4-6 từ 14 giờ đến 16 giờ); Wushu (thứ 2-4-6 từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và thứ 3-5-7 từ 6 giờ 30 đến 8 giờ); Judo, Võ tự vệ (thứ 7 hàng tuần từ 9 giờ đến 10 giờ 30). Đợt 1 sẽ kéo dài từ ngày 18/3 đến 18/5.

khoataptt-1710793860.webp
Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ tổ chức các khoá học thể thao miễn phí cho người dân TP.HCM

Theo đó, Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện chủ trương của thành phố "Người dân TP.HCM được hỗ trợ hướng dẫn tập luyện miễn phí chương trình cơ bản các môn thể dục thể thao, một loại hình nghệ thuật; Được miễn phí tham quan các bảo tàng công lập vào ngày lễ; miễn phí xem các chương trình nghệ thuật do các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức nhân các ngày kỷ niệm, sự kiện của thành phố và đất nước".

Ông Nguyễn Văn Hai - Phó Chủ nhiệm Phụ trách Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ - chia sẻ: "Các khoá thể thao này sẽ hoàn toàn miễn phí cho mọi người. Người dân không những được hướng dẫn các động tác, kỹ chiến thuật cơ bản trong thi đấu mà còn được phổ biến kiến thức cơ bản về Luật thi đấu, khái quát về lịch sử hình thành các bộ môn. Kết thúc khóa học, mọi người còn được tham dự trải nghiệm giao lưu, tập luyện cùng các vận động viên tiêu biểu của đội tuyển TP.HCM. Đây sẽ là những “viên gạch” đầu tiên giúp người dân tìm hiểu, làm quen và yêu thích thể thao".

Năm 2024, Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ dự kiến tổ chức 2 khóa học thể thao miễn phí (mỗi khoá kéo dài 2 tháng). Khoá học tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.

Trang Trang