Kết thúc giải vô địch Wushu toàn quốc 2024:

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chiếm ưu thế tuyệt đối

Sau gần 1 tuần so tài, giải vô địch Wushu toàn quốc 2024 đã khép lại tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ngãi. Hai đơn vị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chiếm ưu thế tuyệt đối tại giải đấu năm nay.

Tham dự giải có hơn 500 võ sĩ đến từ 32 đoàn trong cả nước. Các vận động viên tranh tài 53 bộ huy chương của 2 nội dung Sanda (đối kháng) và Taolu (biểu diễn). Ở nội dung Sanda, các vận động viên tranh tài 20 bộ huy chương ở 11 hạng cân của nam và 9 hạng cân của nữ. Nội dung Taolu có 33 bộ huy chương, các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Trường quyền, Đao thuật, Kiếm thuật, Côn thuật, Thái cực quyền, Đối luyện.

wushu-2-1712616779.jpg
Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh chiếm ưu thế tuyệt đối tại giải vô địch Wusshu toàn quốc 2024

Kết thúc giải, có 22 đơn vị giành được huy chương, trong đó chỉ duy nhất đoàn Nghệ An không giành được huy chương.

Với 19 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 5 huy chương đồng, các võ sĩ đến từ Hà Nội giành vị trí thứ nhất toàn đoàn. Trong nội dung Taolu (biểu diễn), các võ sĩ của Hà Nội đã đạt 12 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 4 huy chương đồng còn ở thi đấu đối kháng (tán thủ), đoàn Hà Nội giành 7 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Xếp thứ nhì là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 4 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Đáng chú ý, cả 4 huy chương vàng của đoàn thành phố Hồ Chí Minh đều được mang về ở nội dung Taolu.

Giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng, đoàn Quảng Ngãi xếp thứ ba. Các võ sĩ mặc áo lính xếp thứ tư trên Bảng tổng sắp huy chương với 2 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Giải vô địch Wushu quốc gia 2024 là cơ sở để Ban huấn luyện đội tuyển Wushu Việt Nam tiếp tục rà soát lực lượng các tuyển thủ quốc gia từ đó có thêm sự chuẩn bị chuyên môn tham dự giải quốc tế. Tại giải đấu năm nay, các võ sĩ thuộc quốc gia về thi đấu cho địa phương đều giành được thành tích cao.

Theo kế hoạch, trong năm nay, các võ sĩ thuộc đội tuyển Wushu Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Wushu châu Á 2024.