Kết quả bốc thăm LMHT tại ASIAD 2023: Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản và Palestine

Tại ASIAD 19, nội dung Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29/9 với sự tham gia của 15 quốc gia trong khu vực châu Á, Trong đó, 4 đội tuyển được vào thẳng vòng Tứ kết thông qua kết quả giải đấu RDAG 2022 bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Saudi Arabia.

esport-1-1695391246.jpg
Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đội tuyển LMHT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản và Palestine

11 đội còn lại được chia đều vào 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt theo thể thức BO1 để tìm ra đội đứng đầu bước vào vòng knock-out. Vòng knock-out và chung kết sẽ thi đấu theo thể thức BO3.

4 đội có thành tích cao nhất ở giải đấu Road to Asian sẽ được đặc cách vượt qua vòng bảng và thi đấu từ tứ kết.

Vòng bảng ASIAD 19 nội dung LMHT quy tụ nhiều đội tuyển đến từ Đông Nam Á, Trung và Nam Á, Đông Á và Tây Á. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu theo thể thức Bo1 vòng tròn tính điểm trong vòng 2 ngày. Đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết của Liên Minh Huyền Thoại tại ASIAD 19 sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Các trận đấu phân định bằng Bo5.

esport-1695391251.jpg
Ban Tổ chức công bố nhánh đấu Liên Minh Huyền Thoại ASIAD 2023

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, đội tuyển LMHT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Nhật Bản và Palestine. Đây được đánh giá là bảng đấu tương đối dễ dàng, tuy nhiên chúng ta cũng không thể xem thường thực lực của Nhật Bản, khi các thành viên trong đội đều là những tuyển thủ thường xuyên góp mặt tại các giải đấu LMHT quốc tế như MSI hay CKTG.

Bảng A gồm: Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Kazakhstan; Bảng C gồm: UAE, Đài Bắc - Trung Hoa và Maldives; Bảng D gồm: Thái Lan và Macau (Trung Quốc).

Nếu vượt qua vòng bảng, Việt Nam sẽ dễ dàng tiến vào tốp 4 khi đối thủ ở vòng tứ kết của Việt Nam chỉ là Ấn Độ. Thử thách thực sự của huấn luyện viên SofM cùng các học trò sẽ là ở vòng bán kết, nơi chúng ta nhiều khả năng sẽ đụng độ Đài Bắc (Trung Hoa) - một trong những đội tuyển mạnh nhất của giải đấu.

P.V