Keita ký hợp đồng với Bremen

Sau 5 năm chơi cho Liverpool nhưng không thể để lại nhiều dấu ấn, tiền vệ Naby Keita đã trở lại đấu trường Bundesliga trong màu áo câu lạc bộ Werder Bremen.

Mùa hè năm 2018, Naby Keita được xem là một thương vụ ‘bom tấn’ khi anh được Liverpool chiêu mộ với giá 65 triệu euro từ Leipzig. Thời điểm đó, tiền vệ người Guinea được đánh giá phù hợp với lối chơi của Jurgen Klopp vì sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và tốc độ.

Tuy nhiên, trong 5 năm ở Anfield, Naby Keita chưa bao giờ được xem là ngôi sao trụ cột của Liverpool. Mùa này, tiền vệ 28 tuổi chỉ có 8 lần ra sân tại Premier League và hầu hết từ ghế dự bị. Trên mọi đấu trường, Keita đá 13 trận, không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo.

keita-1686355443.jpeg
Keita trở lại Bundesliga

Quá thất vọng với phong độ sa sút ngày càng thảm hại của Keita, Liverpool đã quyết định không gia hạn hợp đồng, chấp nhận mất trắng ngôi sao người châu Phi. Cách đây ít phút, Keita đã chính thức gia nhập Werder Bremen theo dạng chuyển nhượng tự do.

Bremen không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng theo SportBild, Keita đã ký ‘giao kèo’ 3 năm với mức lương 1,5 triệu euro/mùa. Đây là mức thu nhập cao ở Bremen nhưng giảm 4 lần so với những gì Keita đã nhận ở Liverpool.

Như vậy, sau 5 năm dứt áo rời Leipzig, Keita đã trở lại Bundesliga. Đội bóng mới của Keita chỉ thuộc nhóm trung bình và thường xuyên phải đua trụ hạng. Mùa này, họ cán đích ở vị trí thứ 13, chỉ hơn 3 điểm so với nhóm ‘cầm đèn đỏ’.

Về phía Liverpool, sau khi chia tay hàng loạt tiền vệ đã chiêu mộ thành công Mac Allister từ Brighton. Huấn luyện viên Klopp sẽ tiếp tục săn tìm, bổ sung chất lượng cho tuyến giữa.

Trang Trang