Kasatkina và Fritz vô địch Eastbourne International

Taylor Fritz của Mỹ đã trở thành nhà vô địch nam 3 lần đầu tiên của giải Quần vợt ATP 250 Eastbourne International, trong khi Daria Kasatkina giành được vị trí quán quân nội dung đơn nữ khi chiến thắng ở các trận chung kết diễn ra cuối tuần qua tại giải đấu tổ chức ở Vương quốc Anh này.

fritz-1719810558.jpg
Tay vợt Taylor Fritz

Taylor Fritz đánh bại Max Purcell - tay vợt người Australia - tới từ vòng loại, với tỷ số 6-4, 6-3 trong trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Eastbourne International, giành danh hiệu thứ tám trong sự nghiệp mà không bỏ séc nào. Trước đó, anh cũng đã vô địch Eastbourne vào năm 2019 và 2022. 

Fritz sẽ mở màn giải Grand Slam sân cỏ khai mạc hôm nay, Wimbledon, với tư cách là hạt giống thứ 13 trước một người Australia khác - Christopher O'Connell. Đối thủ của anh - Purcell - sau trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp vào cuối tuần qua, sẽ đấu với Otto Virtanen tại Wimbledon. 

ka1-1719810696.jpg
Tay vợt Daria Kasatkina

Ở nội dung đơn nữ, giải đấu được xếp hạng WTA 500, Daria Kasatkina đã chấm dứt chuỗi thất bại đáng thất vọng khi thua 5 trận chung kết liên tiếp bằng danh hiệu đầu tiên trên sân cỏ. Tay vợt người Nga đánh bại Leylah Fernandez 6-3, 6-4 trong trận chung kết, kéo dài tỷ lệ đối đầu của cô trước tay vợt người Canada lên 3-0. 

Kasatkina là á quân tại Eastbourne năm ngoái trước Madison Keys, người mà Fernandez đã hạ gục vào thứ Sáu tuần qua. Chiến thắng này mang lại cho Kasatkina danh hiệu thứ bảy trong sự nghiệp và lần đầu tiên kể từ năm 2022. 

Minh Tuấn (ESPN)