Karius bất ngờ ký hợp đồng với Newcastle

Thủ môn Loris Karius đang trong các cuộc đàm phán cuối cùng để chuẩn bị ký hợp đồng với Newcastle, đội bóng được coi là đại gia mới nổi của Premier League.

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, nhà báo Fabrizio Romano đã đưa ra thông báo rằng thủ môn Loris Karius đã đạt thỏa thuận hợp đồng với "Chích chòe" và sẽ sớm có buổi kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới.

Cũng theo SunSport, Newcastle đang đàm phán các điều khoản cuối cùng để ký hợp đồng với Loris Karius theo dạng chuyển nhượng tự do. Thương vụ này khiến không ít người bất ngờ, vì thủ môn người Đức từng là thảm họa của Liverpool và sa sút không phanh trong vài năm qua.

karius-1662685919.jpeg
Karius sắp thoát cảnh thất nghiệp

Ở đầu mùa hè này, Newcastle đã chi 10 triệu bảng mua Nick Pope từ Burnley và chọn anh làm thủ môn số 1. Vì điều này, Martin Dubravka đã quyết định gia nhập M.U theo dạng cho mượn 1 năm. Sau khi Dubravka đến Old Trafford, Karl Darlow trở thành dự bị số 1 cho Pope. Tuy nhiên, Darlow mới đây đã dính chấn thương mắt cá chân trong quá trình tập luyện, buộc Newcastle phải tìm kiếm thêm thủ môn mới.

Do không còn nhiều thời gian nên Newcastle đã chọn Loris Karius. Thủ môn người Đức gần như chỉ còn bước kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký hợp đồng ngắn hạn (khoảng 1 năm) với "Chích chòe". Như vậy Newcastle chiêu mộ Karius trong vai trò người gác đền số 2 của đội. Trước đó, Karius đã kết thúc hợp đồng với Liverpool sau nhiều năm bị cho mượn.

Karius gia nhập Liverpool vào năm 2016. Sự nghiệp của anh đang thăng tiến thì bỗng tụt dốc chỉ sau sai lầm ở chung kết Champions League 2018. Karius sau đó bị Klopp đẩy sang Besiktas và Union Berlin theo dạng cho mượn nhưng đều không thi đấu thành công.

Thực tế, Karius được rất ít câu lạc bộ liên hệ sau khi chính thức rời Anfield. Vì vậy, thủ thành người Đức khó khước từ khi nhận được sự quan tâm của Newcastle. Kể từ khi rơi vào tay các tỷ phú Saudi Arabia, Newcastle trở thành câu lạc bộ đại gia theo đúng nghĩa đen. Họ không ngán bất kỳ câu lạc bộ nào về tiềm lực tài chính và có tham vọng 'hóa rồng'.

Bảo Ngọc