Karim Benzema giành "Quả bóng Vàng" 2022

Không nằm ngoài dự đoán, Karim Benzema đã trở thành chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng Vàng" năm 2022. Đây là cầu thủ người Pháp đầu tiên giành giải thưởng danh giá này sau 24 năm chờ đợi.

Vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng ngày 18/10 theo giờ Việt Nam, Lễ trao giải "Quả bóng Vàng" đã diễn ra tại nhà hát Chatelet, thủ đô Paris - Pháp. Đúng như dự đoán của giới truyền thông, chân sút Real Karim Benzema đã chính thức giành "Quả bóng Vàng" 2022 của Tạp chí France Football. Đây cũng là cầu thủ Pháp đầu tiên kể từ năm 1998 sau huyền thoại Zinedine Zidane giành được giải thưởng cá nhân cao quý này.

Trong mùa 2021-2022, Benzema đã gây ấn tượng mạnh khi ghi 44 bàn và 15 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớp giúp Real đoạt cú ăn ba gồm Siêu Cup Tây Ban Nha, La Liga và Champions League mùa trước. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng nâng cao cúp UEFA Nations League cùng đội tuyển Pháp, kế nhiệm Lionel Messi khi cầu thủ người Argentina không được đề cử năm nay sau khi đoạt giải lần thứ 7 vào năm 2021.

benzema-1666047916.jpeg
Benzema giành "Quả bóng Vàng" đầu tiên trong sự nghiệp sau mùa giải đáng nhớ

"Quả bóng Vàng có thể là cá nhân nhưng nó vẫn là giải thưởng tập thể. Đây là ‘Quả bóng Vàng’ của mọi người. Giành được giải thưởng này luôn là mục tiêu trong tâm trí tôi", Benzema chia sẻ.

Chiến thắng của Benzema được xem là dấu chấm hết cho kỉ nguyên thống trị danh hiệu "Quả bóng Vàng" của Messi và Ronaldo. Ở cuộc bình chọn "Quả bóng Vàng" năm nay, Ronaldo chỉ về đích thứ 20, trong khi Messi thậm chí còn không có tên trong danh sách 30 đề cử.

Benzema chiến thắng khi đẩy Sadio Mane xuống vị trí thứ hai, mặc dù, "ngôi sao" của Bayern Munich và tuyển Senegal đã được công nhận khi anh được trao giải thưởng mới mang tên cựu "ngôi sao" người Brazil, Socrates. Kevin De Bruyne của Man City đứng thứ ba, trong khi tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona đứng thứ 4.

Ngoài ra, Sadio Mane còn được vinh danh ở hạng mục giải thưởng mang tên huyền thoại Socrates. Ngoài màn trình diễn trên sân cỏ, tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich còn tích cực hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ người dân tại Senegal.

Ban Tổ chức cũng trao danh hiệu "Thủ môn hay nhất" cho người gác đền của Real Madrid - Thibaut Courtois. Thủ môn người Bỉ đã góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đoạt La Liga và Champions League mùa trước. Đây cũng là lần đầu tiên anh được vinh danh tại giải thưởng này.

Danh hiệu "Cầu thủ trẻ hay nhất" thuộc về Gavi - sao trẻ của Barcelona. Cầu thủ cao 1m73 đã ghi 2 bàn trong 47 trận cho Barca mùa trước. Anh được kỳ vọng làm truyền nhân của Xavi, nhưng lối chơi thiên về thể lực và cường độ cao.

bxh-1666048474.jpeg
Top 10 Bình chọn "Quả bóng Vàng" 2022

Trong khi đó, Lewandowski đã giành giải Gerd Muller. Đây là năm đầu tạp chỉ France Football trao giải Gerd Muller cho tiền đạo hay nhất, để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Đức qua đời năm 2021 ở tuổi 75. Robert Lewandowski được vinh danh ở mục này. Năm 2021, anh cũng giành giải "Tiền đạo hay nhất", khi đó chưa được đặt tên theo Muller.

Trong khi đó, Alexia Putellas của Tây Ban Nha giành được giải thưởng “Quả bóng Vàng” 2022 dành cho cầu thủ nữ. Tiền vệ sinh năm 1994 vừa trải qua mùa giải thành công với 28 bàn sau 37 trận. Putellas cùng đội nữ Barcelona thâu tóm 4 danh hiệu gồm vô địch quốc gia, Champions League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia.

Ở cấp độ tập thể, danh hiệu "Câu lạc bộ" hay nhất năm đã thuộc về Manchester City. Mùa trước, The Citizens vô địch giải Ngoại hạng Anh, nhưng dừng bước ở bán kết Cup FA và Champions League.

Bảo Ngọc