Karatsev khiến chủ nhà Nhật Bản phải “nuốt hận”

Đang tràn trề hy vọng vào tay vợt trẻ Shintaro Mochizuki, chủ nhà Nhật Bản phải nhận "trái đắng" khi chàng trai 20 tuổi của họ thất bại trước Aslan Karatsev và không thể góp mặt ở trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Nhật Bản mở rộng (Japan Open).

shel-1697898238.jpg_large

Tay vợt trẻ tài năng thế hệ mới của chủ nhà Nhật Bản - Shintaro Mochizuki - đã không thể tiếp tục đà thăng tiến của mình khi để thua Aslan Karatsev 3-6, 4-6 ở trận bán kết kết thúc chiều muộn 21/10. Karatsev nói sau chiến thắng ở phút 94: “Mọi người đến để cổ vũ cho chàng trai trẻ này. Thật là một điều đặc biệt khi được thi đấu ở đây với rất đông khán giả. Tôi đã cố gắng giữ kế hoạch thi đấu của mình thật đơn giản, không chú ý quá nhiều đến đám đông và tôi đã làm được”.

Với chiến thắng này, Karatsev tiến đến trận chung kết cấp độ tour thứ năm của mình và là trận đầu tiên kể từ Sydney vào tháng 1/2022. Tay vợt số 50 thế giới đang tìm kiếm danh hiệu ATP Tour thứ tư khi đối mặt với Ben Shelton, người mà anh đã thất bại 4 séc trong lần đối đầu duy nhất của họ tại US Open vào tháng 9 vừa qua.

Dù thất bại, Mochizuki vẫn có thể tự hào nhìn lại 1 tuần đầy đột phá của anh tại giải đấu trên chính quê hương. Tay vợt 20 tuổi này chưa thắng trận đấu nào trước tuần này, nhưng đã tăng 84 bậc lên vị trí thứ 131 trên Bảng xếp hạng trực tiếp Pepperstone ATP nhờ chuỗi thành tích ấn tượng của anh tại Japan Open 2023.

us-open-shelton-takes-down-karatsev-to-advance-to-round-4-1697898246.jpg
Tay vợt Ben Shelton

Aslan Karatsev sẽ gặp Ben Shelton trong trận chung kết diễn ra vào 22/10. Tay vợt người Mỹ cầm chân người đồng hương Marcos Giron trong trận bán kết đầy cam go kéo dài 2 giờ 50 phút. Đây là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Ben Shelton tại ATP Tour. Tay vợt 21 tuổi - Ben Shelton - đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 6-7(2), 7-6(5), 6-4, qua đó giành suất tham dự trận chung kết cấp độ tour đầu tiên của mình.

Anh đã giữ được sự bình tĩnh sau khi để thua ở séc đầu tiên, chuyển đổi 4 trong số 8 điểm break mà anh ấy kiếm được để ấn định suất tham dự trận đấu cuối cùng vào Chủ nhật (22/10) với Aslan Karatsev. Shelton nói: “Đó là một thành tích to lớn đối với tôi và đội của tôi, đặc biệt là cách trận đấu diễn ra ngày hôm nay. Chắc chắn đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất tôi từng chơi trong đời...”.

Ben Shelton đã lọt vào tứ kết tại Australian Open và bán kết tại US Open năm nay. Tuy nhiên, trước giải đấu này, anh là tay vợt cao nhất trên Bảng xếp hạng ATP chưa lọt vào trận chung kết ATP Tour nào. Khi được hỏi về tình trạng thể lực của anh như thế nào, Shelton nói: “Hôm nay đôi chân hơi nặng nhưng chắc chắn chúng sẽ bình phục vào ngày mai…”.

Minh Tuấn (ATP)