Karate Việt Nam dự giải vô địch trẻ châu Á 2023 với 14 võ sĩ

Ngay sau khi trở về từ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 và giải vô địch thế giới 2023, các tuyển thủ Karate Việt Nam tiếp tục tham dự giải vô địch trẻ châu Á 2023 diễn ra từ ngày 4-8/11 tại Kazakhstan.

karate-1-1699023866.jpg
Huấn luyện viên Phạm Hồng Hà chia vui cùng võ sĩ Diệu Ly giành huy chương vàng Kumite 53kg (trái) và Phương Thảo giành huy chương bạc Kumite 48kg ở giải trẻ thế giới 2022

Giải Karate trẻ vô địch châu Á 2023 là sân chơi dành cho các nhóm tuổi thiếu niên, trẻ và U21. Tham dự giải năm nay có hơn 440 vận động viên của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Karate Việt Nam tham dự giải với 14 võ sĩ, trong đó có võ sĩ trẻ Nguyễn Thị Diệu Ly - người đã xuất sắc vượt qua võ sĩ Nejma Imitik của Marocco trong trận chung kết hạng 53kg nội dung Kumite tại giải vô địch Karate trẻ thế giới 2022.

Ngoài Diệu Ly, đội hình võ sĩ trẻ của Karate Việt Nam tham dự giải lần này còn có các võ sĩ Chu Văn Đức, Phạm Duy Mạnh, Hồ Công Danh, Nguyễn Thảo Hiền, Nguyễn Thị Mẫn, Trần Thị Cẩm Tú, Nguyễn Quang Minh...

Ở nội dung Kata (biểu diễn) Việt Nam tham dự theo nhóm tuổi của mình có Bùi Ngọc Nhi, Nguyễn Mai Quỳnh Anh, Nguyễn Quốc Đạt.

Ở giải này năm ngoái, một trong những võ sĩ đạt kết quả tốt nhất ở nhóm tuổi trẻ là Hoàng Thị Mỹ Tâm khi giành huy chương vàng hạng 55kg kumite nữ nội dung U21.

Tại ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vừa qua, Karate lập công lớn, mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Tấm huy chương vàng được mang về ở nội dung Kata (Quyền biểu diễn) đồng đội nữ do công của các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm. Đây là lần đầu tiên, nội dung đồng đội Kata nam, nữ được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của môn Karate tại ASIAD.

Đ.H