Kante tính đường rời Chelsea

Chelsea được cho đề nghị hợp đồng mới có thể lên đến 3 năm, nhưng tiền vệ N'Golo Kante muốn hoặc 4 năm hoặc anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải.

"Ngôi sao" người Pháp đã bước vào mùa giải cuối cùng trong hợp đồng hiện tại ở sân Stamford Bridge. Theo The Athletic, tiến trình đàm phán hợp đồng mới với Kante đã bắt đầu từ mùa trước, và chủ sở hữu cũ của Chelsea đã đề nghị gia hạn thêm 3 năm với tùy chọn ký thêm một năm sau đó. Tuy nhiên, tiến trình đàm phán đã tạm dừng khi câu lạc bộ được chuyển giao cho các chủ sở hữu mới, được đại diện bởi Todd Boehly. Chelsea ghi nhận những đóng góp của Kante trong suốt thời gian qua và muốn giữ chân anh. Song, The Blues không muốn mạo hiểm khi chỉ đề nghi tiền vệ sinh năm 1991 bản hợp đồng 2 năm với điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Theo chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein, "The Blues" không chấp nhận yêu cầu của Kante. Thứ nhất, Kante sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng 3 năm sau. Thứ hai, hồ sơ bệnh án ngày càng dày thêm của Kante là lý do khiến Chelsea lo ngại. Kante thường xuyên dính chấn thương gần đây. Nếu tình hình không sớm được giải quyết, Kante có thể chia tay Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa.

kante-1663021301.jpeg
N'Golo Kante chấn thương hồi giữa tháng 8 và nghỉ cho đến nay

Hiện tại, Kante được biết đang hạnh phúc tại sân Stamford Bridge và sẵn sàng cam kết trong phần còn lại của sự nghiệp. Tuy nhiên, anh không sẵn sàng chấp nhận đề nghị mới bị rút ngắn. Lý lẽ của ngôi sao người Pháp rất rõ ràng, bởi trung vệ tân binh Kalidou Koulibaly dù đã 31 tuổi nhưng cũng được câu lạc bộ ký có thời hạn đến 4 năm. Nếu đòi hỏi không được đáp ứng, Kante có thể ra đi với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè tới, và thậm chí có thể đàm phán với các câu lạc bộ ở nước ngoài vào tháng Giêng.

Kante vừa trải qua lần thứ sáu trong 3 năm qua phải rời xa sân cỏ vì vấn đề ở gân kheo. Ngoài ra, anh còn gặp hàng loạt vấn đề ở háng, đầu gối, bắp chân… dai dẳng. Theo số liệu từ Transfermarkt, từ mùa giải 2019-2020 tới nay, Kante đã bỏ lỡ hơn 50 trận đấu của Chelsea vì chấn thương.

Kể từ sau trận hòa 2-2 trước Tottenham ở vòng 2 Premier League hôm 14/8, Kante gần như mất tích. Trong thời gian trên, huấn luyện viên Tuchel sử dụng Conor Gallagher thay thế nhưng tiền vệ trẻ gây thất vọng. Sau đó, nhà cầm quân người Đức sớm bị giới chủ Chelsea sa thải vì những kết quả không tốt.

Kante là một trong những tiền vệ hàng đầu tại xứ sở sương mù nhiều năm qua. Nếu không gặp phải chấn thương, ngôi sao người Pháp chắc chắn thi đấu bùng nổ. Nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng di chuyển không biết mệt của Kante luôn là thứ vũ khí lợi hại.

Kante đã có 262 lần ra sân cho Chelsea kể từ khi gia nhập Leicester vào năm 2016, là nóng cốt trong chức vô địch Premier League, FA Cup, Champions League, Europa League, Club World Cup và Siêu cúp châu Âu trong thời gian này. Hợp đồng hiện tại của Kante với Chelsea còn thời hạn tới tháng 6/2023. Nguồn tin trên tiết lộ nhiều đội bóng ở châu Âu sớm dành sự quan tâm cho cựu sao Leicester, trong đó có 2 câu lạc bộ đang thi đấu tại Premier League.

Bảo Ngọc