Juventus thanh lý hợp đồng của Ramsey

Đội bóng thành Turin thông báo, họ đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ Aaron Ramsey, kết thúc 3 năm thảm họa của tiền vệ người Anh tại Juventus.

"Việc đồng ý chấm dứt hợp đồng ràng buộc giữa Aaron Ramsey với Juventus là chính thức. Chúc may mắn, Aaron Ramsey!", Juventus đăng thông báo ngắn gọn trên Twitter. Sau thời gian dài đàm phán, Juventus đã đạt thỏa thuận thanh lý hợp đồng của Aaron Ramsey trước thời hạn 1 năm. Số tiền “Lão bà” đền bù cho tiền vệ người xứ Wales không được tiết lộ.

Ramsey đầu quân cho "Lão phu nhân" dưới dạng tự do vào hè 2019 sau khi hết hạn hợp đồng với Arsenal. Tại Allianz Stadium, mức lương của cầu thủ người xứ Wales lên đến 400.000 bảng mỗi tuần, theo Daily Mail, nhưng màn trình diễn của tiền vệ này chưa bao giờ được đánh giá cao.

Juventus chiêu mộ Aaron Ramsey theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal vào mùa hè năm 2019. Nhiều nguồn tin cho biết, đại gia Italia đã đồng ý trả cho Ramsey mức lương lên đến 400 nghìn bảng/tuần trong hợp đồng kéo dài 4 năm.

armsey-1658884121.jpeg
Juventus hủy hợp đồng sớm với Aaron Ramsey

Ở thời điểm đó, Ramsey được một loạt đại gia ở châu Âu săn đón. Tuy nhiên, ít ai ngờ Juventus lại phá trần lương vì tiền vệ này. Kết quả, Ramsey gây thất vọng lớn ở Turin. Cho dù không bị chấn thương hành hạ như hồi ở Arsenal, nhưng tiền vệ người xứ Wales lại sa sút phong độ không phanh. Phong cách thi đấu của anh cũng không phù hợp với các huấn luyện viên của Juventus, từ Max Allegri cho đến Andrea Pirlo.

Sau 2 mùa giải đầu tiên gây thất vọng, Ramsey đã bị đẩy lên ghế dự bị ở mùa giải vừa qua. Tiền vệ 31 tuổi này chỉ có vỏn vẹn 5 lần ra sân cho Juventus, bao gồm 5 trận tại Serie A và trở thành người thừa sân Allianz Stadium.Thậm chí ở mùa 2021/22, Ramsey còn bị đẩy sang Rangers dưới dạng cho mượn. Tại đây, anh thực hiện hỏng quả luân lưu, khiến đội bóng Scotland thất bại ở trận chung kết Europa League trước Frankfurt.

Như vậy, Ramsey sẽ trở thành cầu thủ tự do và có thể tìm câu lạc bộ mới trong phần còn lại của mùa hè này. Một trong những bến đỗ tiềm năng của Ramsey vẫn là Italia, đầu quân cho Monza - đội bóng mới thăng hạng lên chơi tại Serie A. Ramsey được cho đã từ chối khoác áo câu lạc bộ Karagumruk tại Thổ Nhĩ Kỳ - nơi ông thầy cũ Andrea Pirlo đang là huấn luyện viên trưởng. Galatasaray cũng đang để mắt tới Ramsey và cơ hội để anh sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi bóng là khá rộng mở. Bên cạnh đó, Ramsey cũng cân nhắc khả năng theo chân đồng đội Gareth Bale đến thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Tại đây, anh có thể kiếm được suất đá chính, từ đó duy trì thể trạng để chờ ngày cùng đội tuyển quê nhà dự World Cup 2022.

Về phần Juventus, họ đang nhắm Leandro Paredes của PSG như một phương án thay thế Ramsey. Đại diện Ligue 1 muốn nhận 20 triệu euro cho thương vụ này.

Bảo Ngọc