Juventus mua tân binh chất lượng cao

Juventus đã chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Filip Kostić từ nhà vô địch Europa League, Eintracht Frankfurt sau khi chấp nhận chi ra khoản tiền 16 triệu euro.

Trên trang chủ, Juventus thông báo kí hợp đồng 4 năm, đến tháng 6/2026 với Filip Kostic từ Eintracht Frankfurt. Juventus và Frankfurt không tiết lộ phí chuyển nhượng thương vụ này. Tuy nhiên, theo truyền thông Italia và Đức, "Lão bà" phải trả Frankfurt 16 triệu euro. Ngoài ra, Juventus còn có thể thanh toán phụ phí trong tương lai tuỳ thuộc vào thành tích cá nhân của cựu cầu thủ Hamburg.

Để có được sự phục vụ của Kostic, Juventus đã vượt qua nhiều đội bóng, trong đó có West Ham. Cầu thủ 29 tuổi sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026 cùng mức lương khoảng 2,5 triệu euro/năm.

kostic-1660347889.png
Juventus chiêu mộ nhà vô địch Europa League

Theo thoả thuận giữa 2 bên, Juventus sẽ cho Frankfurt mượn Luca Pellegrini. Trung vệ 23 tuổi đang có mặt ở Đức để chờ kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng. Như vậy, Filip Kostic là tân binh thứ 5 của Juventus ở kì chuyển nhượng hè này. Trước đó, đội bóng thành Turin đã chiêu mộ Bremer, Cambiaso, Pogba và Di Maria. Ngoài ra, họ còn mua đứt Chiesa sau 2 năm mượn từ Fiorentina.

''Một cầu thủ sở hữu tài năng, sức mạnh và tốc độ, có thể bao quát toàn bộ hành lang cánh. Cầu thủ thuận chân trái bẩm sinh này đã cho thấy trong những năm qua rằng anh có thể chơi ở mọi khu vực trên sân, nhưng thích dâng cao tham gia tấn công, thực hiện các đường kiến ​​tạo khi cần thiết.

Những gì đã thông báo ở trên về cơ bản đã chứng minh thứ bóng đá của Filip Kostić, cầu thủ 29 tuổi người Serbia hiện là cầu thủ của Juventus, đã ký hợp đồng gắn bó anh với câu lạc bộ đến tháng 6/2026.

Sự nghiệp của Kostic bắt đầu ở quê hương Serbia vào năm 2010. Sau đó, từ năm 2012 đến nay, anh ấy dừng lại ở Hà Lan, tại Groningen trong 3 mùa giải và Đức, với 2 mùa giải đầu tiên tại Stuttgart, cũng như nhiều mùa giải tại Hamburg và kể từ năm 2018 là tại Eintracht Frankfurt.

Trên mọi đấu trường, anh ấy đã có 409 lần ra sân và ghi được 67 bàn thắng. Kể từ khi ra mắt Bundesliga với Stuttgart ở mùa 2014-2015, Filip trong 249 trận đấu của mình trong màu áo những đội bóng hàng đầu nước Đức là tiền vệ đã cung cấp nhiều đường kiến ​​tạo nhất - 58, nhiều hơn ít nhất 4 so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong cùng thời kỳ. Kể từ khi gia nhập Eintracht, nơi anh vô địch Europa League mùa trước, trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có Thomas Müller (68) và Lionel Messi (58) là có nhiều pha kiến ​​tạo hơn.

Đừng quên cú dứt điểm của anh ấy. Kostić là tiền vệ duy nhất đã ghi ít nhất 4 bàn trong mỗi 7 mùa Bundesliga gần nhất, từ 2015-2016 đến 2021-2022. Trong khi đó, ở mùa giải trước, anh là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất (87) và cung cấp nhiều quả tạt nhất (218).

Kể từ hôm nay, cuộc sống của anh ấy đã mang một màu đen và trắng. Chào mừng, Filip!'', trang chủ Juventus viết.

Bảo Ngọc